Sắc màu Cuộc Sống

Cuộc sống hiện tại của cô bé vô gia cư trên vỉa hè Hà Nội tự phối đồ 'cực chất' từ quần áo cũ vứt đi

Định Nguyễn
Chia sẻ

Bé Hoàng Anh từng được mọi người biết đến khi phối những bộ đồ từ quần áo cũ vứt đi cực chất và muốn sau này được làm người mẫu. Thế nhưng, nhiều người cũng lo ngại cho tương lai của cô bé khi ở cùng mẹ trong ngôi nhà nhếch nhác chất đầy đồ đạc ẩm mốc.

Cách đây hơn nửa năm, câu chuyện về cô bé 6 tuổi xinh xắn ngồi vỉa hè Hà Nội tự phối đồ từ quần áo cũ vứt đi cực chất được đăng tải lên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao.

Theo đó, mọi người truyền tay nhau bức ảnh của một em bé trong bộ trang phục rất bắt mắt. Nhìn qua cách phối đồ, ai cũng nghĩ chúng rất mắc tiền và có lẽ nhà cô bé cũng khá giả, thế nhưng câu chuyện được chủ nhân bức ảnh này chia sẻ lại khiến nhiều người bất ngờ. Tất cả trang phục đều được cô bé phối từ những bộ quần áo cũ vứt đi, qua quan sát bên ngoài cô bé không khác gì một người mẫu nhí thực thụ.

Bộ trang phục bé Hoàng Anh lượm lặt được phối hợp rất bắt mắt gây xôn xao cách đây hơn nửa năm.

Được biết bé gái trên là Nguyễn Hoàng Anh (6 tuổi). Hoàng Anh hiện sống cùng mẹ và các anh chị em của mình ở trong một căn nhà trọ cũ rộng hơn 10m2 ở ngõ Quỳnh, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Sáng 11/10, mạng xã hội lại xuất hiện hình ảnh bé gái nằm trên vỉa hè nhìn đoàn người đông đúc đi ăn mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Dễ dàng nhận ra bé gái trên vỉa hè đó chính là cô bé Hoàng Anh với gu thời trang cực xịn ngày trước.

Rạng sáng ngày 11/10, hình ảnh bé Hoàng Anh nằm bên vỉa hè được chụp lại và lan truyền trên mạng xã hội.

Anh Hồng Phú là người chụp bức ảnh, chia sẻ: “Em bé ngủ trên phố trong đêm người hâm mộ đi “bão” ăn mừng chiến thắng Đội tuyển Việt Nam trước Malaysia. Mặc cho hàng ngàn người xuống đường ăn mừng thì ở góc phố Hai Bà Trưng, cô bé đó vẫn nằm yên trên vỉa hè nhìn dòng người qua lại.

Nhìn kỹ vào tấm hình mình phải giật mình khi thấy đôi mắt em mở, đôi mắt buồn mơ màng chứ không phải em ngủ, ánh mắt ấy khiến mình rơi nước mắt trên đường trở về nhà sau một ngày làm việc. Được biết em cùng mẹ và một người em khác sống lang thang trên đường phố Hà Nội nhiều năm nay rồi. Đêm nay mình chắc không ngủ được vì ánh mắt ấy”.

Bé Hoàng Anh bên mẹ và người em trai.

Tìm đến khu nhà của Hoàng Anh ở, chúng tôi vô cùng bất ngờ bởi không thể nghĩ đây lại là nơi tá túc của cô bé cùng mẹ các anh chị em của mình. Ngồi trên chiếc chiếu xung quanh chứa đầy quần áo cũ nhếch nhác, chị Nguyễn Thị Thanh (mẹ Hoàng Anh) cho biết mình đã thuê trọ ở đây được khoảng gần một năm nay.

Vào mỗi tối, người phụ nữ này lại dắt Hoàng Anh cùng em gái nhỏ 2 năm tuổi lang thang trên các con phố thủ đô để bán hàng rong. Đến khuya cùng ngày, chị Thanh lại rong ruổi đưa hai con về khu nhà trọ này để nghỉ ngơi.

Nhìn vào hình ảnh này, ít ai nghĩ đây là nơi Hoàng Anh sinh sống cùng mẹ và anh chị em trong nhà.

Người dân cho biết, chị Thanh là mẹ bé Hoàng Anh có chút vấn đề về tâm lý.

Gọi là nhà trọ nhưng khi bước vào đây có lẽ ai cũng sẽ choáng váng và hơi sốc bởi trong căn nhà đầy ẩm thấp ấy chứa đầy quần áo cũ kỹ, đã lâu không có người thu dọn. Hằng ngày chị Thanh vẫn ở đây cùng các con của mình.

Theo chị Thanh, hiện bé Hoàng Anh đang học tại trường tiểu học Tô Hoàng cách nơi ở trọ không xa. Tiền ăn học của Hoàng Anh mỗi tháng hết 1,2 triệu đồng. Số tiền này cô bé được một đơn vị vì thương cho hoàn cảnh nên đã giúp đỡ.

Ở trong căn nhà trọ cũ nát và chứa đầy quần áo bẩn khiến nhiều người lo cho tương lai của Hoàng Anh.

“Lúc Hoàng Anh mới được đưa lên mạng xã hội có nhiều người đến cho tiền, mong muốn cho cháu đi học thời trang nhưng sau đó không thấy quay lại nữa. Từ đó đến nay cháu vẫn ở đây và đêm nào cũng theo mẹ đi bán hàng đến rạng sáng mới về. Hiện cháu đã được đi học ở trường Tô Hoàng gần nhà, các cô nói cháu học cũng được và ngoan. Cháu được đi học là nhờ được giúp tiền học phí, chứ tôi không có tiền. Đến giờ Hoàng Anh vẫn thích làm người mẫu, vẫn thích được đi học thời trang lắm”, chị Thanh cho biết.

Căn phòng chỉ rộng hơn 10m2 nhưng chứa đầy quần áo cũ.

Nếu ai lần đầu bước vào đây có lẽ cũng sẽ nghĩ đây là nơi tập kết quần áo cũ chứ không phải là nơi ở của 1 người mẹ cùng 4 đứa con.

Nhiều người dân xung quanh cho biết, chị Thanh có vấn đề về tâm lý nên thỉnh thoảng không được bình thường, các con của chị khi sinh ra đều không biết bố là ai.

“Thương bọn nhỏ nhiều lắm, nếu cứ ở trong ngôi nhà nhếch nhác như vậy thì tương lai sẽ như thế nào. Mẹ của chúng liệu có lo cho con được ăn học đầy đủ như bao đứa trẻ khác không? Tôi vào nhà đó một hai lần nhưng thấy cảnh bề bộn như thế cũng hãi mà không dám vào nữa. Ấy vậy mà đó vẫn là nơi mẹ con tá túc sống hằng ngày”, một người dân ở gần đó chia sẻ.

Bé trai là em của bé Hoàng Anh cũng lang bạt cùng mẹ ở nhiều khu ngõ thủ đô.

Hoàng Anh là một cô bé khá nhút nhát và rất ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh. Từ nhỏ, cô bé đã có niềm đam mê lớn với thời trang, em muốn được đi học để sau này trở thành người mẫu. Thế nhưng khi nhìn xung quanh nơi em đang sinh sống cùng mẹ và các anh chị em của mình, không ít người đã đặt ra những câu hỏi lo lắng liệu tương lai của em có được như em mong muốn hay không, số phận của những đứa trẻ rồi sẽ đi về đâu?

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất