Sắc màu Cuộc Sống

Cuộc hội ngộ người thân trong nước mắt sau vụ trao nhầm con 43 năm ở Hà Nội

Định Nguyễn
Chia sẻ

Khi gặp lại người thân của mình, chị Trang và bà Hạnh đã không kìm được những giọt nước mắt hạnh phúc. 43 năm trước, họ đã từng bị lạc khỏi gia đình tại nhà hộ sinh quận Ba Đình, Hà Nội.

Mới đây, câu chuyện về gia đình chị Tạ Thu Trang (phường Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội) tìm thấy người con thất lạc cách đây 43 năm khiến dư luận xôn xao. Kì tích xảy ra giữa đời thực khiến nhiều người cảm thấy vui mừng. Trên MXH, họ không quên để lại lời chúc phúc cho gia đình may mắn này.

Bà Nguyễn Mai Hạnh rất hạnh phúc vì sau bao năm đã tìm thấy người con gái mình chưa từng được bồng bế. Giây phút gặp nhau, 2 mẹ con chỉ biết ôm nhau, nước mắt rơi hoài không dứt.

Gia đình chị Trang và bà Hạnh.

Theo lời bà, con gái bà đang sống tại phố Huế, Hà Nội. “Đúng là tưởng xa tận chân trời nhưng lại gần ngay trước mặt. Bây giờ, cả 2 gia đình đã có dịp gặp nhau, coi như tôi đã có 2 con, con nuôi cũng như con ruột, đều đã có gia đình hạnh phúc”.

Chị Tạ Thu Trang cho biết, nhờ sự can thiệp của truyền thông nên bản thân tìm thấy bố mẹ ruột sau 3 tháng. Bố mẹ chị hiện đang sinh sống ở Đà Nẵng. Trước đó, họ từng sống tại ngôi nhà gần hồ Trúc Bạch. Người bị trao nhầm với chị Trang là một phụ nữ khá xinh đẹp tên X. sinh ngày 10/10/1974 đang làm kinh doanh.

Khi hai bên gia đình gặp nhau, tôi thấy chị X. rất thân quen vì từng gặp thời thơ ấu”, chị Trang kể. “Có lẽ, chúng tôi có một mối duyên lớn nên mới tìm thấy nhau“.

Chị Trang và bà Hạnh rất vui mừng khi tìm lại được người ruột thịt.

Chị Trang kể lại, khi đang học cấp 2, ngày chị X. chuyển vào học cùng lớp thì cũng là lúc chị Trang bất ngờ chuyển sang lớp khác.

Sau khi báo chí đưa tin về vụ việc nhầm con, có thể chị X. đã linh cảm thấy điều gì đó“. Chính vì thế, một ngày tháng 6 vừa qua, chị X. tìm đến nhà bà Hạnh. Vừa nhìn thấy chị, bà Hạnh òa khóc bởi chị quá giống bà và chị Vân (con gái lớn của bà Hạnh). “Ngay từ giây phút đó, tôi đã thấy chị X. gọi mẹ Hạnh là mẹ rồi. Cả hai ôm nhau khóc nghẹn“, chị Trang nói thêm.

Chị X. đã trải qua quãng thời gian khó khăn khi phải tranh đấu với chính mình. Có thể, chị đã tự tìm hiểu và biết sự thật về cha mẹ ruột nhưng không muốn cuộc sống bị đảo lộn. Thế nhưng, sức mạnh tình mẫu tử đã vượt lên tất cả, giúp chị có thêm động lực để đến nhà, tìm gặp mẹ ruột của mình.

Khi biết tin bố mẹ mình ở Đà Nẵng, cuối tháng 6/2016, chị Trang mua vé máy bay rồi bay vào đoàn tụ với người thân. “Khi vừa xuống sân bay, tôi đã thấy ông và biết 100% là bố tôi. Về đến nhà, gặp mẹ thì tôi nhận được ánh mắt, cử chỉ dành cho tôi yêu thương lắm”, chị Trang hạnh phúc nói.

Cách đây hơn 1 năm, gia đình bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (65 tuổi), ở đường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội từng lên mạng, nhờ cộng đồng tìm kiếm người con gái bị trao nhầm lúc mới sinh cách đây 42 năm.

Ngày 10/10/1974, bà Hạnh sinh con gái ở nhà hộ sinh quận Ba Đình. Những đứa trẻ được đánh số, cùng với số người mẹ. Bà Hạnh mang số 33, nhưng nhận được đứa trẻ mang số 32. Nhân viên y tế cho rằng, trong lúc tắm rửa, số đánh dấu bị mờ. Khi bà Hạnh ra nhà tắm tìm thì những đứa trẻ đánh số gần cạnh đều đã được gia đình đưa về hết.

Ôm đứa trẻ trở về, bà Hạnh luôn canh cánh trong lòng vì biết rõ, con ruột đã bị người khác bế nhầm. Dù vậy, trong suốt 42 năm đã qua, gia đình bà vẫn luôn hết mực yêu thương con nuôi, coi như con ruột. Trong sâu thẳm, bà luôn mong muốn tìm lại người con thất lạc. Trong khi đó, chị Trang cũng mong muốn tìm được cha mẹ máu mủ ruột già.

Nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng và những nỗ lực không mệt mỏi của cả gia đình, mới đây, những người con, người cha, người mẹ lạc nhau đã tìm thấy nhau, giống như chưa hề có cuộc chia ly.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất