Sắc màu Cuộc Sống

Cuộc hẹn dang dở của chàng kỹ sư từng đỗ thủ khoa ĐH Bách Khoa tử vong dưới bãi sông Hồng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Đình sống điềm đạm, sống giản dị không rượu bia, việc thanh niên này tử vong khiến ai ai cũng bất ngờ vì trước đó không thấy điều gì bất thường trong sinh hoạt hàng ngày của nam thanh niên này.

Cuộc hẹn dở dang của chàng kỹ sư công nghệ thông tin 

Mới đây, người thân bàng hoàng khi nghe tin Phạm Văn Đình (25 tuổi, quê ở Kim Sơn, Ninh Bình) hiện đang trú tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội, ) tử vong trên bãi sông Hồng ngay dưới chân cầu Vĩnh Tuy. Đình từng biết đến là thủ khoa khối A trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2011 với 29 điểm (Toán đạt 9,5, Lý đạt 9,75 và Hóa đạt 9,5).

Lực lượng công an khám nghiệm tử thi nam thanh niên xấu số tử vong dưới bãi sông Hồng.

Quá trình học đại học, Đình nhận được nhiều bằng khen, giấy khen như đạt giải nhất đồng đội kỳ thi Olympic lập trình quốc tế ACM/ICPC 2014; giải nhì kỳ thi Olympic tin học cấp quốc gia; giải nhất cuộc thi Olympic môn giải tích năm 2011.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nhân (cậu ruột của Đình) cho biết, đến giờ anh vẫn mơ hồ không tin cháu trai đã mất. Anh cho biết, Đình rất tài năng, từ nhỏ anh luôn sống gần gũi với cháu trai nên mọi chuyện học hành, công việc Đình đều chia sẻ với cậu.

Anh Nhân bàng hoàng sau cái chết của cháu trai.

Quá trình học tập Đình từng nhận nhiều giấy khen, bằng khen.

Bằng kỹ sư công nghệ thông tin loại giỏi của Đình.

“Do hoàn cảnh ở quê bố mẹ khó khăn nên từ nhỏ Đình sống giản dị lắm. Sau này đi làm lương cao nhưng nó vẫn giữ nếp sống sống giản dị, không chơi bời. Có lần tôi khuyên cháu, giờ cháu đi làm có thu nhập rồi nên chăm chút hơn trong cách ăn mặc hơn nhưng Đình bảo dân công nghệ không phải sơ vin đóng thùng nên cháu cứ quần bò, áo phông”, anh Nhân kể.

Hai tháng gần đây, Đình thuê một căn phòng trọ ở ngõ 604 đường Ngọc Thụy, quận Long Biên cách nhà cậu và một người dì ruột khoảng 500 mét. Thi thoảng, anh ghé qua nhà người thân ăn cơm. Khoảng 1 tháng gần đây, Đình nhận kèm cặp cậu em trai tên Trường (con ruột dì Đình) học tập.

Khu ngõ vào nhà trọ của Đình.

Anh Nhân kể, tối hôm trước ngày mất tích (ngày 30/6), Đình và Trường ăn cơm cùng vợ chồng anh. Trong bữa ăn, Đình còn hẹn với anh Nhân và các cô, dì ngày hôm sau sẽ đưa mọi người đi bệnh viện khám sức khỏe tổng quát. Anh không thấy cháu có biều hiện gì bất thường.

“Trước đây, Đình nhiều lần đưa ông ngoại đi khám bệnh rồi và cháu chưa bao giờ lỡ hẹn. Vậy nên việc cháu mất tích vào hôm sau khiến gia đình rất bất ngờ không hiểu có vì lý do gì”, anh Nhân kể.

Sau bữa ăn, Đình lấy xe máy chở Trường ra quán nước của mẹ Trường cách đó vài trăm mét ngồi uống nước. Tới khoảng 21h, Trường đi xe máy về phòng trọ còn Đình tiếp tục ngồi uống nước.

Lối lên nhà trọ của nam thanh niên.

“Theo Trường kể lại, khi ở quán nước Trường rủ anh: ‘Hai anh em về học đi’. Đình bảo em về trước tý anh về. Sau đó, Trường đi xe máy của Đình về phòng trọ. Khi cất xe, Trường cẩn thận khóa cổ xe máy rồi lên phòng bật máy tính chơi.

Khoảng 1 tiếng sau Đình về, hai anh em cùng nhau uống sữa, đánh răng trước khi đi ngủ. Khoảng 6 giờ sáng hôm sau (30/6), Trường ngủ dậy thì đã không thấy Đình đâu và không rõ Đình rời khỏi nhà khi nào”, anh Nhân kể tiếp.

Trường xuống dưới nhà thì thấy chiếc xe máy của Đình dịch chuyển khỏi vị trí cũ, khóa cổ xe đã mở, khóa cửa cổng cũng mở nhưng chìa khóa của Đình vẫn cắm ở ổ khóa.

“Chúng tôi gọi điện cho Đình để đưa mọi người đi khám nhưng không liên lạc được với cháu. Điện thoại, ví tiền của Đình vẫn ở phòng trọ. Tôi gọi cho bạn Đình hỏi thì các cháu bảo không bặp Đình. Các cháu còn động viên gia đình không lo vì cho rằng Đình đi có việc gì đó chiều sẽ về, gia đình nghe vậy cũng yên tâm. Tuy nhiên, tới tối cùng ngày, chúng tôi vẫn không thấy Đình mới tá hỏa đi tìm nhưng không thấy. Tới tối 2/7, gia đình nhận tin báo phát hiện xác chết ở bãi bồi sông Hồng, chúng tôi tới xem thì chết lặng vì đúng là Đình. Thi thể Đình vẫn mặc bộ quần áo hôm ăn cơm cùng tôi”, anh Nhân đau đớn kể.

Nghỉ việc 2 ngày trước khi mất tích

Nói về công việc của nam thanh niên nayg, anh Nhân kể, trong thời gian chờ bảo vệ thạc sĩ tại Singapore, Đình được tuyển dụng vào một công ty công nghệ với công việc lập trình viên. Đình được công ty trả mức lương rất cao. Tuy nhiên, công việc của Đình gần đây không được suôn sẻ. Đình thường xuyên chia sẻ với anh Nhân chuyện tranh luận với cấp trên ở công ty về chuyên môn.

“Theo như Đình kể với tôi, trung bình cứ khoảng 1 tuần, Đình lại tranh luận với cấp trên 1 lần. Trước khi mất tích khoảng 2 ngày, Đình đã xin nghỉ việc ở công ty”, anh Nhân tiết lộ.

Khi phát hiện nạn nhân mất tích, người em ở cùng phát hiện ổ khóa ở cổng ra vào vẫn còn nguyên.

Người cậu ruột cho biết, mỗi lần tranh luận với cấp trên ở công ty và sau khi nghỉ việc, Đình khá buồn bã. Nhưng anh Nhân cho rằng, ai cũng có tâm lý như vậy. Anh không thấy cháu có tâm lý bất thường hay dấu hiệu của bệnh trầm cảm vì vẫn nói chuyện vui vẻ cùng mọi người. Bản thân Đình là người bản lĩnh, không tham gia cá độ.

“Đình vẫn tập trung phát triển sự nghiệp nên cho tới giờ chưa thấy cháu yêu ai”, anh Nhân nói thêm.

Chủ nhà trọ nơi Đình thuê cho biết, nạn nhân điềm đạm, sống giản dị không rượu bia vì vậy gia đình tin tưởng để Đình ở chung cùng nhà. Việc Đình tử vong khiến họ bất ngờ vì trước đó không thấy điều gì bất thường trong sinh hoạt hàng ngày của nam thanh niên này.

“Tôi đi chợ, nhiều người hỏi cháu tự tử vì cá độ bóng đá à? Tôi mắng cho ngay. Thằng bé ngoan ngoãn, không tụ tập, không biết uống rượu bia, lô đề cơ bạc thì làm sao có chuyện đó”, chủ nhà trọ nói và bày tỏ sự xót xa tiếc nuối khi một tài năng như Phạm Văn Đình mất quá sớm.

Anh Nhân cũng dẫn mọi người tới các ngã ba nơi có thể Đình sẽ đi qua. Sau nhiều cố gắng anh Nhân đã nhờ được hệ thống camera giám sát của các hộ dân xung quanh nhưng không thể tìm ra dấu vết của Đình đã để lại. Tuy nhiên, còn một chiếc camera ở rất gần với ngõ cụt nơi nạn nhân có thể xuất hiện khi đi qua nhưng chủ nhà không đồng ý.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất