Sắc màu Cuộc Sống

Cuộc gặp gỡ xúc động của cô gái lai Pháp - Việt sau 2 ngày đăng tin tìm cha

Vũ Hà
Chia sẻ

Cô gái mang hai dòng máu Pháp - Việt đã có một cuộc gặp gỡ xúc động ở quê nội sau 2 ngày đăng tin tìm cha. Thì ra bố của Lysiane cũng đã miệt mài tìm kiếm con gái trên đất Pháp suốt 25 năm.

Chị Lysiane Danièle Josette, 26 tuổi, quốc tịch Pháp đã trở về quê nội ở Bà Rịa - Vũng Tàu với mong muốn tìm cha. Thông qua một tờ báo địa phương, cô đăng tải thông tin duy nhất mà cô có về người cha tên là Lê Văn Thanh hoặc Nguyễn Văn Thanh (nếu còn sống, ông khoảng 52-54 tuổi).

Tờ báo địa phương đăng thông tin về cô gái lai Pháp về Việt Nam tìm cha

Theo lời Lysiane, ông Thanh là người Bà Rịa-Vũng Tàu sang Pháp làm việc từ năm 1990-1992. Tại Pháp, vào năm 1991, ông Thanh gặp bà Marie Mathey và sinh ra chị Lysiane (tháng 11/1993). Tuy nhiên, sau đó cha mẹ Lysiane đã chia tay. Bên cạnh đó, hành trang tìm ca của cô gái trẻ là tấm ảnh chụp cha cô cách đây 26 năm.

Tấm ảnh chụp về cha cách đây 26 năm mà Lysiane có.

Sau đó, tờ báo địa phương đã đăng lên mạng xã hội và nhờ sự giúp đỡ của cư dân mạng. Thật bất ngờ, chưa đầy 24h sau, trang này đã tìm thấy thông tin về cô ruột của Lysiane khi bà để lại bình luận dưới bức ảnh: “Đây là em trai tôi”.

Ngay lập tức, Lysiane cùng người anh họ đã bắt chuyến xe gấp từ Đà Lạt về Vũng Tàu để đoàn tụ gia đình bên nội sau 25 xa cách.

Lysiane và bà nội ôm nhau khóc. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Tuy nhiên, cô lại không thể gặp được cha bởi theo người nhà, cha của cô cũng đang bên Pháp tìm con gái bấy lâu nay. Hiện, hai cha con cô đã nói chuyện điện thoại với nhau. Lysiane sẽ về bay về Pháp để gặp cha vào thời gian tới.

Lysiane đã gặp mặt gia đình nhà nội. Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

Dù vậy, Lysiane đã vô cùng hạnh phúc khi được gặp ông bà nội cũng như những người thân trong gia đình mình. Ông Lê Văn Dũng (86 tuổi) và bà Hồ Thị Bạn (77 tuổi) ở thôn 4, xã Long Sơn không biết tiếng Pháp nhưng liên tục gọi cháu gái và ôm Lysiane mà khóc.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà

Tin mới nhất