Sắc màu Cuộc Sống

Cuộc đời phi thường của cô gái 19 tuổi mang vẻ ngoài của bà lão 80

Theo Ngôi Sao
Chia sẻ

Sau những năm tháng chiến đấu với bệnh tật, cô gái trẻ người Philippines vừa qua đời trong sự tiếc thương của gia đình và bạn bè.

Ana Rochelle Pondare, 19 tuổi, mắc chứng bệnh già trước tuổi, có tên khoa học là “bệnh lão nhi”, khiến cô bị già gấp 8 lần so với tuổi thực. Mới đây, tổ chức nghiên cứu bệnh lão nhi (PRF) ở Mỹ xác nhận Ana đã qua đời.

“Suy nghĩ của chúng tôi đang hướng về gia đình, bạn bè của Ana Rochelle, cô gái xinh đẹp người Philippines vừa qua đời ở tuổi 19”, PRF đưa ra thông báo hôm 10/8.

lao hoa

Ana Rochelle Pondare hạnh phúc khi được gặp thần tượng, ca sĩ Sarah Geronimo. Ảnh: Instagram

Theo Kami, trước tin buồn này, cựu biên tập viên truyền hình Korina Sanchez đã chia sẻ một bức ảnh chụp cô với Ana lên tài khoản Instagram. Sanchez đã phỏng vấn Ana và còn đến tham dự bữa tiệc sinh nhật tuổi 18 của cô.

“Trong ngày sinh nhật năm ngoái, Ana ước mình có thể giúp đỡ mẹ, tặng mẹ một ngôi nhà bởi cô bé biết mình có thể ra đi bất cứ lúc nào”, Sanchez kể.

Trước nguyện vọng đó, nữ biên tập viên cùng với quản lý chương trình đã biến ước mơ của thiếu nữ trẻ trở thành sự thật sau khi Lumina, một công ty phát triển nhà ở, trao tặng một căn nhà để mẹ Ana và các anh chị em cô có chỗ đi về.

lao hoa 2

Ana Rochelle trong tiệc sinh nhật tuổi 18. Ảnh: Light Rocket

Cô gái có vẻ ngoài già như bà lão 80, còn từng xuất hiện trong một chiến dịch truyền hình và được chính thần tượng của mình là diễn viên, ca sĩ Sarah Geronimo ghé thăm.

Nhờ tổ chức dự án Michaelangelo kêu gọi quyên tiền ủng hộ chữa bệnh, Ana đã được trải qua một chương trình điều trị thử nghiệm do PRF tiến hành ở thành phố Boston, Mỹ, nhưng cuối cùng cũng không thể kéo dài sự sống cho cô.

Thông thường, một người bị bệnh lão nhi sẽ chỉ sống không quá 14 tuổi, vì thế việc Ana sống được đến tuổi 19 cũng là một trong số rất ít trường hợp đặc biệt trên thế giới. Ana bắt đầu có biểu hiện của chứng bệnh hiếm gặp từ năm 5 tuổi. Tóc cô bé bắt đầu rụng nhiều và ngoại hình trông già hơn rất nhiều so với tuổi thực.

Ana là chị cả trong nhà. Năm 8 tuổi, mẹ đưa cô cùng ba chị em nhỏ rời bỏ người chồng, người cha say xỉn, nghiện ngập sau khi ông ta ra tay đánh đập Ana vì tin rằng cô đã mang tai họa đến cho cả nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Ngôi Sao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất