Sắc màu Cuộc Sống

Mẹ cùng con trai tới 'quậy tung' đám cưới của chồng với tình nhân ở miền Tây

Linh San
Chia sẻ

Thấy chồng công khai làm đám cưới với người tình trong khi chưa ly hôn, bà T. cùng con trai tới yêu cầu dừng buổi lễ này.

Đến đám cưới “đòi” chồng

Theo tìm hiểu, sáng 16/4, tại một nhà hàng lớn ở Vĩnh Long diễn ra một tiệc cưới linh đình với hàng trăm khách. Chú rể là ông Nguyễn Hùng H. (SN 1963, trú TP Vĩnh Long, Giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh), cô dâu là bà Trần Thị Kim L. (SN 1976, đang là giáo viên cấp 2).

Ảnh cưới của ông H. và bà L.

Khi phần hôn lễ vừa được tổ chức xong, cô dâu chú rể đang đi từng bàn tiệc để cụng ly nhận những lời chúc mừng thì bất ngờ trên sân khấu xuất hiện một người phụ nữ với sắc mặt giận dữ.

Người này cầm micro nói lời chào quan khách tới dự buổi lễ thành hôn của ông H. rồi giới thiệu mình tên là Nguyễn Thị H.T. (SN 1963, trú phường 9, TP.Vĩnh Long) vợ của chú rể.

Chưa hết, bà T. còn lấy trong túi ra một tờ giấy đăng ký kết hôn mang tên bà và ông H. cho mọi người xem và nói: “Thưa quý vị quan khách, anh H. còn chưa ly hôn với tôi mà hôm nay đã tổ chức tiệc cưới với phụ nữ khác. Việc này là trái với quy định của pháp luật. Tôi yêu cầu tiệc cưới này phải dừng lại”.

Khi bà T. vừa dứt lời thì ban tổ chức lễ cưới cũng ngắt micro không cho nói thêm nữa. Quan khách tới dự đám cưới vô cùng ngỡ ngàng, một số người xôn xao bàn tán, có người lặng lẽ bỏ về.

Sau phút bất ngờ, cô dâu ôm mặt khóc, chạy khỏi lễ cưới còn chú rể đứng yên bất động, không biết giải thích với mọi người thế nào.

Bà T. trả lại micro cho MC rồi bước xuống sân khấu, lại gần phía ông H. và vung tay tát vào mặt chồng.

Ngoài ra, ở phía dưới còn có sự xuất hiện của Nguyễn H.L. (SN 1990, con trai của bà T. và ông H.) đứng quay phim chụp ảnh lại toàn bộ vụ việc để làm bằng chứng tố cáo hành vi trái pháp luật của cha.

Thấy sự việc căng thẳng, chủ nhà hàng đã gọi điện báo cho các cơ quan chức năng địa phương tới giải quyết. Ngay sau đó, công an phường 4 có mặt để lập biên bản sự việc, đồng thời yêu cầu những người liên quan về trụ sở để lấy lời khai.

Yêu cầu khởi tố chồng và “tình địch”

Bà T. kể, khi biết chồng chuẩn bị tổ chức lễ cưới với người phụ nữ khác khi chưa ly hôn, bà đã vô cùng tức giận vì cảm thấy mình bị coi thường, bị xúc phạm. Bà thấy đám cưới này trái với quy định của pháp luật nên quyết định ngăn chặn.

Sau khi ngăn cản đám cưới của chồng, bà T. đã nhờ luật sư gửi đơn đến các cơ quan chức năng yêu cầu xem xét, xử lý việc ông H. cùng người phụ nữ tổ chức lễ cưới. Bà yêu cầu cơ quan công an khởi tố hình sự cả ông H. và bà L. về tội “Vi phạm chế độ một vợ một chồng” theo quy định Điều 147, Bộ luật hình sự năm 1999.

Bà T. chia sẻ với PV.

Ngày 15/11, sau gần 7 tháng bà T. gửi đơn tố cáo và yêu cầu khởi tố hình sự, cơ quan CSĐT Công an TP. Vĩnh Long đã có thông báo bằng văn bản.

Qua điều tra xác minh, cơ quan điều tra cho rằng, việc tổ chức tiệc cưới giữa ông H. với nữ giáo viên tên L. diễn ra ngày 16/4 “chỉ là nghi lễ theo phong tục tập quán không phải là căn cứ cấu thành tội phạm”.

Hành vi của ông H. và nữ giáo viên không có dấu hiệu của tội “Vi phạm chế độ một vợ một chồng” theo quy định Điều 147, Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009.

Cơ quan CSĐT Công an TP. Vĩnh Long đã kết thúc điều tra, xác minh yêu cầu của bà T. và ra quyết định không khởi tố đối với vụ việc trên. Quyết định này được viện KSND cùng cấp thống nhất.

Thông báo của cơ quan điều tra.

Cơ quan CSĐT Công an TP. Vĩnh Long đã cho ông H. và nữ giáo viên viết cam kết không sinh sống với nhau như vợ chồng cho đến khi hoàn thành thủ tục ly hôn với bà T..

Tuy nhiên theo bà T., từ sau ngày tổ chức lễ cưới (16/4) tới nay, ông H. và cô giáo L. vẫn sinh sống công khai như vợ chồng. Bà L. còn có thai với ông H. và sắp sinh con.

Trước thông tin này, Cơ quan điều tra cũng đã tiến hành xác minh. Kết quả xác minh cho thấy, ngày 7/10, cô giáo L. có khám thai kỳ tại một bệnh viện phụ sản ở TP.Cần Thơ và có phẫu thuật để sinh con.

“Tuy nhiên, đây cũng không phải là căn cứ cấu thành tội phạm “Vi phạm chế độ một vợ một chồng” theo quy định Điều 147, Bộ luật hình sự”, thông báo của cơ quan điều tra nêu rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Linh San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất