Sắc màu Cuộc Sống

Cùng bạn đi bắn chim, nam thanh niên vô tình trúng đạn tử vong

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong lúc nâng súng, ngón tay của Lưu Tuấn chạm vào cò làm súng nổ, viên đạn găm trúng phần hông bên phải của Huy làm Huy bị thương. Sau đó, Lưu Tuấn và Minh Tuấn đưa Huy đi cấp cứu, tuy nhiên, do thương tích quá nặng, Huy đã tử vong ngay sau đó.

Ngày 16/8, Công an huyện Phú Ninh (Quảng Nam) đã công bố nguyên nhân ban đầu về một vụ án “vô ý làm chết người” xảy ra trên địa bàn huyện.

Nạn nhân là Cao Thanh Huy (SN 1999; ngụ phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

Theo thông tin trên báo Người lao động, chiều 12/8, Đỗ Lưu Tuấn (SN 1982; ngụ TP Tam Kỳ) điều khiển xe ô tô BKS 92D-000.86 chở theo Huy và Trần Minh Tuấn (SN 1991; ngụ huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đi săn.

Nhóm thanh niên này mang theo một khẩu súng hơi, bắn đạn chì (xuất xứ Mỹ), 1 ống nhòm hiệu Sniper cùng với một số đạn chì dùng cho khẩu súng và để tại cốp sau của ô tô bên cạnh vị trí ngồi của Huy.

Khẩu súng gây án. Ảnh: Người lao động.

Khi đi đến khu vực thôn Kỳ Tân (xã Tam Dân, huyện Phú Ninh) thì phát hiện một con chim bìm bịp bên đường, Đỗ Lưu Tuấn dừng xe và lắp đạn vào súng xong thì chim đã bay nên Tuấn để súng lại tại vị trí cũ.

Trong lúc nâng súng, ngón tay của Lưu Tuấn chạm vào cò súng làm súng nổ, viên đạn găm trúng phần hông bên phải của Huy làm Huy bị thương. Sau đó, Lưu Tuấn và Minh Tuấn đưa Huy đi cấp cứu, tuy nhiên, do thương tích quá nặng, Huy đã tử vong ngay sau đó.

Theo báo Người lao động, đến khoảng 21 giờ cùng ngày, Lưu Tuấn và Minh Tuấn đến tại Công an TP Tam Kỳ trình báo sự việc và giao nộp khẩu súng săn. Tại Công an TP Tam Kỳ và Công an huyện Phú Ninh, Lưu Tuấn và Minh Tuấn đều khai nhận Huy tử vong là do bản thân Huy bất cẩn nên để súng cướp cò làm đạn trúng vào vùng bụng.

Công an huyện tiến hành thực nghiệm điều tra. Ảnh: Dân Trí.

Tuy nhiên, qua phân tích dấu vết để lại trên người, trên áo của nạn nhân xấu số, cơ chế hình thành vết thương, Công an huyện Phú Ninh xác định nguyên nhân khiến Huy tử vong không như lời của Lưu Tuấn và Minh Tuấn.

Qua đấu tranh, cuối cùng cả 2 đối tượng trên đã phải khai nhận sự thật.

Hiện Công an huyện Phú Ninh đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật đối với Đỗ Lưu Tuấn về hành vi “Vô ý làm chết người” và “Sử dụng trái phép vũ khí” cũng như xem xét hành vi “Không tố giác tội phạm” của Trần Minh Tuấn.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất