Sắc màu Cuộc Sống

Cục trưởng Cục trẻ em: 'Nhìn thấy những hình ảnh con trai bị Bella làm tổn hại, tôi rất đau lòng'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục trẻ em cho biết, ông rất đau lòng khi nhìn thấy hình ảnh Bella làm tổn hại đến con như chất đồ lên trên, để con nằm ở vỉa hè không chăm sóc...

Chiều 29/6, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục trẻ em (Bộ Lao động Thương binh và xã hội) cho biết, đơn vị đã nắm được việc hot girl Bella (tên thật là Đoàn Thúy Hà ( SN 1986, ở tỉnh Hải Dương) bị tố có hành bị ngược đãi, bạo hành chính con đẻ của mình, là một bé trai 1 tuổi.

Theo ông Nam, đơn vị đã theo dõi sự việc kể từ ngày 15/8/2017, khi có người dân gọi điện đến tổng đài tư vấn của cục để trình báo sự việc Bella có nhiều biểu hiện tâm lý không bình thường, có những hành vi có thể gây tổn hại đến đứa con mới chào đời.

Theo thông tin ông Nam, trong quá trình theo dõi Cục Trẻ em thấy có một số nội dung cần lưu ý, đó là cháu bé được sinh tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, sau khi sinh xong cháu bé được đưa về nơi cư trú để làm khai sinh.

“Thời gian gần đây, nhân vật Bella này mang con đi khắp mọi nơi, có hành vi làm tổn hại đến cháu bé như cho lên xe rồi chất đồ lên trên, để con nằm ở vỉa hè không chăm sóc… Đặc biệt, người mẹ này không có chỗ ở cố định. Vì thế để nắm bắt được tình hình Sở Lao động, Thương binh, Xã hội Hà Nội đã phối hợp với Sở Lao động, Thương binh, Xã hội Hải Dương kết hợp để xác minh thông tin. Theo thông tin mới nhất chúng tôi mới nhận được, hiện nay Cơ quan công an tỉnh Hải Dương đã có chỉ đạo tới các cơ quan công an trên địa bàn tỉnh nhằm theo dõi và quản lý đối tượng này”, ông Nam thông tin.

Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em.

Nhiều ý kiến cho rằng nên cách ly ngay lập tức đứa trẻ ra khỏi người mẹ này thì Cục trưởng Cục trẻ em cho rằng, nếu qua đánh giá bằng cảm quan thì thấy mẹ cháu bé không bình thường.

“Để đánh giá người mẹ này có bị tâm thần hay không, cần phải có giám định của cơ quan chức năng, cơ quan y tế. Nếu có bằng chứng, chứng minh người mẹ này không đủ hành vi thì sẽ tách đứa trẻ ra khỏi người mẹ ngay lập tức”, ông Nam nói.

Ông Nam nêu rõ, quy định pháp luật hiện tại chỉ rõ, chỉ các ly một đứa trẻ ra khỏi người mẹ trong 2 trường hợp, đó là: Khi người mẹ, người chăm sóc, bảo vệ đứa trẻ không có đủ điều kiện, hành vi chăm sóc. Trường hợp thứ 2 là cha mẹ, người chăm sóc được phát hiện có hành vi bạo hành trẻ. Tuy nhiên, trong trường hợp thứ 2, cần phải được xác minh cẩn thận theo đúng quy định.

“Đến thời điểm hiện tại cháu bé không có dấu hiệu bị tổn thương và chưa thấy có dấu hiệu gì bất thường về sức khỏe. Khi nhìn thấy những hình ảnh cháu bé như vậy, cá nhân tôi rất đau lòng. Tuy nhiên, khi làm việc thì phải tuân thủ theo đúng cơ sở pháp luật”, ông Nam nói.

Về phía gia đình Bella, người đứng đầu Cục Trẻ em thông tin, hiện Bella chỉ còn một người bà tuổi đã cao, chứ không còn ai thân thích. Tới đây đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương để tiếp tục theo dõi, xác minh và chiếu theo quy định pháp luật sẽ có biện pháp xử lý cho phù hợp.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất