Sắc màu Cuộc Sống

Cực nóng: Khởi tố bắt tạm giam đối tượng thứ 9 trong vụ cô gái giao gà bị sát hại

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên vừa bắt thêm 1 đối tượng vụ nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết bị sát hại ở Điện Biên nâng tổng số đối tượng có liên quan đến vụ án lên 9 người.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết, chiều 29/3, đại tá Tráng A Tủa, Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam thêm một đối tượng.

Theo đó, đối tượng bị Công an khởi tố Vi Văn Toán (SN 1981, người Điện Biên). Toán bị khởi tối tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”. Theo Công an tỉnh, đối tượng này liên quan đến ma túy cùng với nhóm bị can trong vụ sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên. Đến thời điểm hiện tại, công an đã khởi tố 9 bị can liên quan đến cái chết của nữ sinh Duyên.

Chân dung 8 đối tượng bị bắt trước đó.

Trước đó, ngày 1/2 (27 Tết), đối tượng Bùi Văn Công (chủ mưu trong vụ án) bàn bạc với Vương Văn Hùng rủ đi cướp tài sản và h.iếp dâm chị Cao Thị Mỹ Duyên. Khoảng 16h ngày 4/2 (30 Tết), Hùng ra chợ làm quen, đồng thời xin số điện thoại của Duyên, đề nghị cung cấp gà.

Đến 18h40 cùng ngày, Hùng gọi điện thoại đặt mua 10 con gà và yêu cầu Duyên chở gà xuống chỗ hẹn tại khu vực bờ mương đồi Độc Lập (thuộc tổ dân phố 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ).

Sau đó các đối tượng bắt giữ nữ sinh Duyên rồi thực hiện hành vi hãm hiếp nhiều lần trước khi giết người để bịt đầu mối. Đến khoảng 24h ngày 6/2, Vương Văn Hùng và Công đã dùng xe tải của Công chở nạn nhân đến khu vực nghĩa trang Tông Khao, xã Thanh Nưa dùng côn có xích sắt siết cổ Duyên rồi phi tang tại ngôi nhà hoang cách nhà Công khoảng 300m.

Như vậy cho đến nay đã có 9 đối tượng bị cơ quan công an bắt tạm giam, khởi tố bị can gồm: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương cùng trú tỉnh Điện Biên về các tội: Giết người, cướp tài sản, h.iếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật. Đối tượng Bùi Kim Thu (vợ của Bùi Văn Công) bị khởi tố về tội không tố giác tội phạm. Đối tượng Vi Văn Toán (SN 1981, người Điện Biên). Toán bị khởi tối tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”.

Ngày 23/3, cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên đã tiến hành khám xét nơi ở của Bùi Văn Công ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Buổi khám xét diễn ra từ 8h sáng đến 17h chiều cùng ngày. Đây được xác định là hiện trường chính của vụ án sát hại nữ sinh giao gà Cao Thị Mỹ Duyên gây xôn xao dư luận suốt thời gian vừa qua.

Cuộc khám nghiệm lại nhà đối tượng Công lần này có cả các điều tra viên của Cục Cảnh sát Hình sự, giám định viên của Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an). Nhiều thiết bị hiện đại nhất đã được đoàn công tác sử dụng trong quá trình khám xét nhà đối tượng Công.

Nhiều mẫu sinh học đã khô nhưng với sự trợ giúp của kỹ thuật hiện đại, cơ quan chức năng đã thu thập, lấy mẫu vật, niêm phong cẩn thận. Tất cả những dấu vết, vật chứng nghi liên quan đến các đối tượng trong vụ án đều được cảnh sát thu giữ. Các mẫu vật này lập tức được đưa về Viện Khoa học Hình sự bộ Công an (địa chỉ ở Hà Nội) để tiến hành xét nghiệm ADN, xét nghiệm sinh học, sinh hóa.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất