Sắc màu Cuộc Sống

Cục CSGT xác minh người đàn ông mặc sắc phục CSGT không thắt dây an toàn, vừa lái xe vừa gọi điện thoại

Định Nguyễn
Chia sẻ

Đại diện Cục CSGT Bộ Công an cho biết, đơn vị đang tiến hành xác minh người đàn ông mặc sắc phục mang hàm thiếu tá CSGT vừa lái xe ô tô vừa nghe điện thoại, không thắt dây an toàn.

Ngày 2/1, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một thiếu tá CSGT vừa lái ôtô vừa nghe điện thoại. Theo người đăng tải, cán bộ cảnh sát đang lái chiếc ôtô vi phạm về bãi tạm giữ phương tiện ở huyện Gia Lâm, Hà Nội. Hình ảnh từ clip cũng tố cáo người lái xe không cài dây an toàn.

Đoạn clip ghi lại cảnh người mặc sắc phục CSGT nghe điện thoại khi đang lái xe và không thắt dây an toàn.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 6/1, đại diện Cục CSGT Bộ Công an cho biết đã xem và đang xác minh các nhân vật trong clip. Theo quy định mới của Nghị định 100/2019: Phạt tiền từ 1-2 triệu đồng đối với người điều khiển xe ôtô và các loại xe tương tự xe ôtô, dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm nếu gây tai nạn giao thông sẽ sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.

Cũng theo Nghị định 100, hành vi không thắt dây an toàn khi điều khiển phương tiện sẽ bị phạt tiền từ 800.000-1 triệu đồng.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một người mặc sắc phục Cảnh sát giao thông (CSGT) với quân hàm Thiếu tá đang lái ô tô nhưng lại sử dụng điện thoại và không thắt dây an toàn.

Theo nội dung đoạn clip ghi lại, người mặc sắc phục CSGT nói qua điện thoại: “Ở đội à, chú cho Điệp ra bãi giữ xe ở Thượng Thanh đèo anh ra cây 10 cái, gọi taxi khó quá. Anh giữ cái xe ô tô ở chỗ Thượng Thanh ngay ở cầu Đuống rẽ phải xuống. Anh phải báo tổ trưởng trước, sử dụng người của chú”.

Sau khi người mặc sắc phục CSGT kết thúc cuộc nói chuyện điện thoại, người ngồi bên cạnh nói “Thiếu tá vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại”.

Cục CSGT xác minh người đàn ông mặc sắc phục CSGT không thắt dây an toàn, vừa lái xe vừa gọi điện thoại

Người mặc sắc phục CSGT nói: “Đang thi hành nhiệm vụ”. Nam thanh niên ngồi cạnh thắc mắc: “Thi hành nhưng cũng không được sử dụng điện thoại”.

Ngay sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội ngay lập tức nhận được sự quan tâm của nhiều người. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng đoạn clip này được ghi bởi người vi phạm giao thông bị CSGT tạm giữ ô tô và chiến sĩ CSGT trong clip đã trực tiếp lái về bãi.

Cũng qua đoạn clip cho thấy, chiếc xe này đang được người mặc sắc phục CSGT lái về bãi tạm giữ phương tiện Thượng Thanh (chân Cầu Đuống, TP Hà Nội). Một cán bộ Đội CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, bãi tạm giữ phương tiện Thượng Thanh là do Cục CSGT quản lý.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất