Sắc màu Cuộc Sống

Cụ ông đồng tính mặc váy lượm rác mỗi ngày nuôi bạn đời 72 tuổi

Hạnh Hiếu
Chia sẻ

Chuyện đàn ông mặc đồ phụ nữ trong thời đại ngày nay hiếm khi được chấp nhận bởi dư luận cho rằng đó là hành vi biến thái. Tuy nhiên, người đàn ông ở tuổi ngũ tuần này vẫn vui vẻ khoác lên mình bộ trang phục ngược giới tính với hi vọng được là chính mình, mặc bao lời khinh bỉ.

Những ngày gần đây, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao trước hình ảnh một người đàn ông có cuộc sống kì lạ. Nhiều bình luận rôm rả và hàng loạt chia sẻ được lan truyền khắp các diễn đàn. Theo đó, nhân vật chính là người đàn ông mang tên Quách Học Tư 50 tuổi, hiện đang sống tại thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Dù đã ở tuổi ngũ tuần nhưng ông vẫn chưa được sống nhàn nhã, hằng ngày ông phải bận rộn mưu sinh để nuôi lấy chính mình. Công việc hiện tại của ông là quét rác và nhặt ve chai, vừa khổ cực nhưng thu nhập lại thấp đòi hỏi ông phải tất bật từng giờ. Mỗi ngày ông phải chạy hàng chục chuyến xe từ nơi thu gom đến nơi xử lý. Có lúc, ông chạy hơn 27 chuyến một ngày. Trong khi đó, những người cùng thế hệ như ông đã được con cái chăm lo phụng dưỡng và có cháu chắt để vui đùa.

Cuộc sống khó khăn là vậy, nhưng ông Quách vẫn luôn yêu đời lạc quan và sống đúng với chính mình. Hình ảnh người đàn ông 50 tuổi hằng ngày mặc váy thu gom chất thải đã quen thuộc với người dân nơi đây.

Ông chia sẻ mình thích mặc váy dù rằng điều này sẽ gặp phải những ánh mắt không hay thậm chí còn bị mắng là kẻ ngốc nghếch nhưng ông vẫn kiên trì và không quan tâm lời nói bên ngoài. Một điều khá buồn là, ông Quách hiện có hai người em gái nhưng em của ông cũng không đồng ý cách mặc đồ kì quặc như vậy.

Nhưng sau tất cả, ông vẫn là chính mình, làm điều mình thích và sống cùng người mình thương. Niềm vui của ông là gặp được người bạn đời duy nhất - ông Tần. Ở tuổi 72, ông Tần cùng ông Quách cùng ăn cùng ngủ và sống với nhau vui vẻ mỗi ngày.

Sau khi bố mẹ ông Quách qua đời, cả hai đã bên nhau được hơn 3 năm. Tuy rằng chênh lệch đến 22 tuổi nhưng trong cuộc sống hằng ngày hai ông luôn giúp đỡ và mang tiếng cười đến cho nhau. Ông Quách chia sẻ nếu mai sau ông Tần trăm tuổi già, ông sẽ lo hậu sự cho bạn đời của mình.

Cuộc sống hằng ngày của ông Quách.

Sau khi đoạn clip được chia sẻ rộng rãi, nhiều ý kiến trái chiều diễn ra, có người cho rằng như vậy quá kì dị nhưng bên cạnh đó cũng có người ca ngợi cách sống của ông Quách. Cư dân mạng cho rằng dù sống không giàu sang nhưng ông có được sự lạc quan và thoải mái. Hơn nữa, bài học ẩn sau là câu chuyện dũng cảm làm chính mình và sống đúng ý muốn con tim.

Một số bình luận đáng chú ý như sau: “Thích chú này quá, chú tự nhiên và lạc quan, hi vọng những ai đủ dũng cảm để làm chính mình, luôn luôn vui vẻ.”; “Có thể nhiều bạn hiện tại thì nói đó là quyền của chú ấy không ai có quyền can thiệp nhưng nếu gặp ngoài đời thực hẳn sẽ dùng ánh mắt hiếu kì để quan sát người ta.”; “Chỉ cần trong lòng không biến thái thì mặc gì cũng được”

Theo: miaopai/weibo

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Hiếu

Tin mới nhất