Sắc màu Cuộc Sống

Cụ ông 81 tuổi hằng ngày miệt mài chở chuối đi 20km bán kiếm tiền lo cho vợ khiến nhiều người rơi nước mắt

Thy
Chia sẻ

Dù đã hơn 81 tuổi, thế nhưng, hằng ngày ông cụ vẫn miệt mài chở xe chuối đi bán khắp mọi nơi để có tiền lo cho vợ và chăm lo cuộc sống.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một ông cụ nom rất lớn tuổi đang chở một xe chuối rong ruổi khắp phố để bán buôn mưu sinh khiến nhiều người cảm động.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh cụ ông với dáng người khẳng khiu, gầy gò vui vẻ mời mọi người mua từng nải chuối. Tâm sư với chàng thanh niên mua hàng, ông cụ cho biết năm nay cụ đã 83 tuổi, còn vợ 70 tuổi. Ông bà lấy nhau nhiều năm nhưng không có con, và dù tuổi cao sức yếu nhưng hằng ngày, ông vẫn lặn lội từ Tân Thành (Long An) tới Mỹ An (Đồng Tháp) để bán chuối kiếm sống.

Ảnh chụp màn hình

Ông cụ cho biết thêm, không phải ngày nào ông cũng chở xe chuối đi bán, “5 - 7 bữa mới đi được nữa. Bà con ủng hộ được thì tôi mang ơn bà con, giúp đỡ tôi để tôi có cơm sống tôi cũng đội ơn. Một bắp chuối 8.000 đồng/bắp. Mua 7.000 đồng bán 8.000 đồng. Bắp chuối với chuối đều mua trong vườn của người ta, mua ở kênh chuối, kênh ba, kênh bùi (tức Tân Thành, Tân Thịnh, Long An). Sáng mua chuối vườn của người ta xong hôm sau đi bán. Tôi đạp xe từ Tân Thành Long An ra chợ Tháp Mười khoảng gần 20km” - cụ ông chia sẻ.. Như vậy, mỗi bắp chuối ông cụ chỉ kiếm được 1.000 đồng, chưa kể những ngày không bán được về không công hoặc có bán cũng chẳng đáng bao nhiêu so với công sức ông bỏ ra.

Thế nhưng, đều đặn, chỉ cần ngày nào khỏe, ông vẫn miệt mài đi 20km chỉ để đổi lại vài đồng bạc lo cho người vợ tuổi đã ngoài 70, mắt mờ và không còn khả năng lao động. Do không có con cái nên mọi chi phí sinh hoạt hàng ngày của 2 ông bà đều do cụ ông lo hết. “Bà ở nhà chỉ cơm nước, giặt giũ quần áo cho tôi thôi chứ mần gì. Với hơn nữa là mắt cũng yếu rồi, nó mờ đâu có mần gì được. Tôi phải làm hết chứ sao giờ”.

Dù rất mệt mỏi nhưng ông cụ vẫn luôn niềm nở với khách mua hàng

Ông cụ chia sẻ thêm, có những hôm bán chuối ế, ông thường phải đem tới chỗ từ thiện trong bệnh viện để đổi lấy gạo đem về cho bà nấu cơm.

Đoạn clip cùng lời chia sẻ nhanh chóng thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mạng. Dù chỉ mới một vài giờ đăng tải, clip đã thu hút hơn 40.000 lượt chia sẻ, cùng với đó là hàng chục nghìn lượt thích và bình luận. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ và cảm động trước tình cảm của hai ông bà, một người bình luận: “Cụ già yếu, nói chuyện cũng chẳng còn lưu loát mà vẫn phải đạp xe mấy chục cây số đi bán chuối, thương ông cụ lắm. Chỉ mong ông có nhiều sức khỏe để đi bán hàng, và có thêm nhiều vị khách có lòng tốt như nam thanh niên này. Nhìn ông mà mình lại nhớ đến ông bà nội ở nhà. Dù ông có lương nhưng bà vẫn cứ cặm cụi lưng còng trồng thêm rau xanh cho con cháu, rồi còn dư đem bán tiết kiệm từng đồng tiền rồi thỉnh thoảng giấu bố mẹ cho mình mỗi lần lên trường. Thương quá”

Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng cũng cầu chúc cho ông cụ thật nhiều sức khỏe và mong muốn có thể hỗ trợ phần nào đến gia đình ông, một bạn khác chia sẻ: “Cuộc đời không phải lúc nào cũng như mình mong muốn. Chỉ muốn chúc ông cùng bà ở nhà có thật nhiều sức khỏe thôi. Thấy thương ông quá, mong mọi người nếu có gặp thì mua ủng hộ để ông có thêm chút tiền sinh hoạt hàng ngày nhé”.

Chia sẻ

Bài viết

Thy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất