Sắc màu Cuộc Sống

Cụ ông 146 tuổi già nhất thế giới đã qua đời ở Indonesia

Thủy Nguyễn
Chia sẻ

Cụ ông Mbah Gotho được cho là già nhất thế giới đã qua đời tại đảo Java, Indonesia, thông tin đặc biệt là cụ ông này đã mua mộ phần của mình ở nghĩa trang từ hơn 20 năm trước.

Theo các phương tiện truyền thông Anh đưa tin ngày 02 tháng 05, cụ Saparman Sodimejo (tên thường gọi là Mbah Gotho)146 tuổi - người đàn ông Indonesia được cho là già nhất thế giới đã qua đời tại đảo Java, Indonesia.

Ngày sinh trên thẻ căn cước của cụ Mbah Gotho được ghi là ngày 31 tháng 12 năm 1870.

Theo thẻ căn cước công dân, cụ sinh ngày 31 tháng 12 năm 1870. Điều này đã được các nhà chức trách Indonesia khẳng định. Tuy nhiên, cũng có thông tin cho rằng, bắt đầu vào năm 1900, Indonesia mới bắt đầu cho phép đăng ký giấy khai sinh, do đó không thể khẳng định tuổi chính xác của những người sinh từ những năm 1900 trở về trước. Nhưng nếu đó là tuổi thật thì cụ Gotho là người cao tuổi nhất thế giới.

Vừa qua, cụ đón sinh nhật lần thứ 146 bên các cháu chắt của mình.

Trước đây, cụ vẫn có thể tự đi lại được bình thường.

Tuy nhiên, việc ăn uống cần có sự giúp đỡ từ các cháu chắt của cụ.

Khi được nhiều phóng viên đến phỏng vấn về bí quyết sống lâu, cụ Mbah Gotho cho biết: “Đơn giản là hãy bình tĩnh sống”

Đầu tháng 4, cụ phải nằm viện do một số vấn đề về sức khỏe. Nhưng vài ngày sau khi xuất viên, cụ có biểu hiện không muốn ăn uống gì. Và cụ mất vào ngày 02 tháng 05 năm 2017. Hưởng thọ 146 tuổi.

Đây là phần mộ mà cụ Mbah Gotho đã chuẩn bị sẵn cho mình từ hơn 20 năm trước

Trong cuộc đời mình, cụ lần lượt lấy 4 người vợ và cả 4 người đều đã sớm qua đời trước cụ. Người vợ cuối cùng mà cụ gắn bó đã qua đời năm 1988. 10 anh chị em ruột và các con của cụ cũng đều đã qua đời, giờ đây cụ sống bên các cháu chắt và… các chút của mình. Hơn 1 năm trước, một người cháu của cụ Mbah Gotho cũng đã mất.

Gia đình cụ cho biết, vào năm 1992, cụ đã bắt đầu chuẩn bị cho tang lễ của mình. Năm đó cụ 122 tuổi, cụ đã mua một phần mộ gần mộ các con của cụ.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất