Sắc màu Cuộc Sống

Cư dân mạng chia sẻ, kêu gọi nhau ký tên giúp đỡ gia đình bé Nhật Linh đòi lại công lý

Lê Thanh
Chia sẻ

Mẹ bé Nhật Linh cho biết gia đình chị đã thu thập được 31.000 chữ ký nhằm kêu gọi xét xử và tử hình nghi phạm Shibuya Yasumasa.

Đã vài ngày trôi qua kể từ khi gia đình bé Nhật Linh kêu gọi cộng đồng mạng giúp đỡ bằng cách ký tên vào mẫu để đòi lại công bằng cho bé. Trên mạng xã hội, dễ dàng bắt gặp các đoạn chia sẻ, lời kêu gọi của cư dân mạng xin đủ vài chục nghìn chữ ký nữa để gửi cho gia đình Nhật Linh.

Hàng trăm, hàng nghìn chữ ký của cư dân mạng đã được gửi đi. Hành động đẹp đó vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại cho đến khi gia đình bé Nhật Linh xin được 50 nghìn chữ ký, khiến kẻ thủ ác phải chịu sự trừng phạt cao nhất của pháp luật.

Các fanpage lớn đồng loạt kêu gọi các thành viên chia sẻ và ký tên giúp đỡ gia đình bé Nhật Linh.

Các bạn trẻ có những hành động rất thiết thực và kịp thời.

Trước đó, bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, học sinh lớp 3 tiểu học tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba đã bị bắt cóc khi đang trên đường tới trường và sau đó bị giết hại. Bé Linh mất tích vào sáng 24/3 khi đang đến trường một mình. Sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Ngày 4/4, cảnh sát đã bắt nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, khi đó là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học của bé Linh. Vụ án đã được khởi tố. Kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường.

Tuy nhiên, trước thủ tục trao đổi chứng cứ và quan điểm của các bên trước phiên tòa công khai xét xử vụ sát hại bé Nhật Linh diễn ra vào ngày 28/11/2017, nghi phạm tiếp tục giữ im lặng, từ chối lời khai trong quá trình điều tra. Gia đình bé Nhật Linh được luật sư hướng dẫn xin đủ 50 nghìn chữ ký để kêu gọi toà án xét xử lại vụ án mà không cần nghi phạm lên tiếng.

Rất nhiều người quan tâm đến vụ việc.

Người dùng Facebook truyền tay nhau các đoạn chia sẻ và bảng mẫu chữ ký.

Từ khắp cả nước, mọi người cùng nhau chung tay giúp gia đình Nhật Linh đòi lại công lý.

Dân mạng đồng lòng ký và tìm cách gửi những chữ ký hợp lệ cho gia đình Nhật Linh.

Mọi người hỏi thăm và tìm cách ký tên đòi lại công bằng cho cô bé.

1 xấp các chữ ký chuẩn bị được gửi cho gia đình Nhật Linh.

Tờ mẫu ghi chữ ký được dân mạng in ra và truyền tay nhau.

Bà ngoại bé Nhật Linh với tờ giấy có chữ ký của mọi người. (Ảnh: Thanh Niên)

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất