Sắc màu Cuộc Sống

Cư dân mạng bức xúc với hình ảnh chú bò nghi bị chặt chân vì vào vườn nhà dân ăn rau

Giai Kỳ
Chia sẻ

Chú bò này vì không được chủ để ý cẩn thận đã đi vào vườn người dân ăn rau, kết quả là nó bị chủ nhà chặt chân và đuôi để trừng phạt.

Người ta thường nói động vật là những loài không có trí khôn, không biết đau không biết buồn. Nhiều người căn cứ vào đó để hành hạ những con vật đáng thương dù chúng mắc lỗi lầm lớn hay nhỏ. Và mới đây nhất câu chuyện ở Đà Nẵng về một chú bò chỉ vì vào vườn nhà người dân ăn rau đã bị trừng phạt bằng cách chặt chân khiến cư dân mạng không khỏi bức xúc và thương cảm.

Hình ảnh của chú bò được cho là bị con người hành hạ.

Những hình ảnh này về chú bò này đã được bạn Trần Khanh đăng tải trên trang cá nhân của mình với dòng tâm sự:

“Vẫn biết công người trồng rau, trồng cây rất khổ và khó khăn. Như mẹ tui trồng rau sau nhà, bò vào ăn, tức quá cũng cầm 2, 3 cục đá đuổi cho nó đi. Động vật thì biết gì, đụng đâu ăn đó. Ăn một miếng bị què cả chân và đuôi. Không biết động lực như nào mà chặt cả chân, cả đuôi con bò. Quá tàn nhẫn!”

Cư dân mạng bức xúc với hình ảnh chú bò nghi bị chặt chân vì vào vườn nhà dân ăn rau

Chú bò với đôi chân què chỉ có thể đi cà nhắc.

Trong hình ảnh có thể thấy chú bò rất khó khăn trong việc đi lại, nó đi cà nhắc từng bước một với đôi chân thương tật, đẫm máu. Ở cạnh nó, chú bê con không biết làm gì chỉ có thể quấn quýt bên mẹ mình. Đôi mắt bò mẹ ánh lên vẻ ai oán, đáng thương khiến nhiều người xem không khỏi cầm được nước mắt.

Nó nằm gục bên ven đường.

Đôi mắt ám ảnh của chú bò.

Câu chuyện được lan truyền hiện chưa được xác thực nhưng những hình ảnh này ngay lập tức được chia sẻ chóng mặt. Đa phần đều lên án người đã hành hạ một con vật không có gì chống đỡ lại: “Trời ơi sao ác quá vậy, xem mà không cầm đuợc nuớc mắt, bò thì cũng là một sinh vật mà. Những con người ấy ắt sẽ gặp quả báo”; “Đồng ý là ai cũng tức giận trong lúc đó nhưng nếu nó ăn rau thì kêu chủ nó đền thôi chứ cần gì phải như thế này?”

“Không thể chấp nhận được ! Đặt mình vào hoàn cảnh đó đi. Nếu mình cảm thấy sợ hãi hay đau đớn thì xin đừng bao giờ làm vậy với nó. Làm ơn! Người thả bò sai nhưng người bị bò phá vườn rau có thể cột bò đợi chủ xuống rồi bồi thường được mà. Sao nhẫn tâm vậy, bò nó biết gì đâu.”

“Tội nghiệp con bò. Nhưng trong khu vực đô thị thì không được phép nuôi thả gia súc như vậy. Người chặt chân bò đúng là độc ác. Nhưng người nuôi bò cũng sai rõ, bò đi ăn lung tung không quản, đến mức bị như vậy cũng không biết.”

Hiện tại vết thương của chú bò vẫn chưa được xác thực có phải do con người cố ý trả thù mà gây ra hay không. Nhiều người cũng đặt nghi vấn có thể chú bò chỉ vì đi trên đường gặp tai nạn giao thông vì để hành hung một con bò to khỏe là điều không dễ.

Tuy nhiên, cập nhật từ chủ nhân Facebook chia sẻ những hình ảnh trên, bạn Trần Khanh cho biết: “Chú bò này được nuôi thả rong không có người quản lý nên thường hay phá hoại cây cối, rau trồng của người dân xung quanh. Có lẽ vì vậy mà do quá bức xúc, họ đã làm điều tàn nhẫn với nó. Hiện con bò đã được cho vào lò mổ sau khi chủ nó đem về và không chữa trị được”.

Các bạn độc giả nghĩ gì khi thấy những hình ảnh đáng thương này, hãy để lại bình luận bên dưới cho Saostar nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Giai Kỳ

Tin mới nhất