Sắc màu Cuộc Sống

Cư dân Carina khóc trong phút tri ân Cảnh sát PCCC dũng cảm cứu người

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Tôi bị kẹt bên trong căn hộ khi lửa và khói đen bốc lên nghi ngút. Trong giây phút sinh tử ấy, cảnh sát PCCC đã đập cửa giải cứu tôi, đưa xuống đất an toàn - chị Thư, cư dân Carina chia sẻ.

Sáng 14/4, tại hội trường Cảnh sát PCCC TP.HCM, diễn ra buổi gặp mặt cảm động giữa các chiến sĩ Cảnh sát PCCC và 70 cư dân sinh sống tại chung cư Carina (phường 16, quận 8).

Cư dân Carina nghẹn ngào xúc động trước những giây phút cứu người của những người hùng. Ảnh: Minh Mẫn.

Buổi gặp mặt được tổ chức sau hơn 20 ngày xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, khiến 13 người tử vong, hơn 50 người bị thương.

Nhớ lại giây phút các chiến sĩ cứu hỏa, mặt đen nhẻm vì khói, xông vào cứu người, chị Trần Thư (23 tuổi, ở căn hộ A103, chung cư Carina) nói xúc động.

“Tôi bị kẹt bên trong căn hộ, lúc đó lửa và khói đen bốc lên nghi ngút. Trong giây phút sinh tử, các chiến sĩ cứu hỏa mặt đen xì đã đập cửa giải cứu tôi, đưa xuống đất an toàn.

Chị Trần Thư tâm sự về khoảnh khắc được chiến sĩ Cảnh sát PCCC giải cứu giây phút sinh tử. Ảnh: Minh Mẫn.

Nhìn cảnh các chiến sĩ tay chân bị bỏng vì cứu người, tôi cảm thấy nấc nghẹt. Còn rất nhiều những hành động anh hùng và thầm lặng của các chiến sĩ.

Cuộc sống bộn bề đã cuốn chúng ta theo một cách vội vã mà không kịp nói lời cảm ơn đến những người anh hùng ấy”, chị Thư chia sẻ.

Tuy vậy, không phải ai cũng may mắn như chị Thư. Đã có 13 người trong chung cư Carina đã mãi mãi nằm lại đây.

Anh Hảo (cư dân Carina) cho rằng mình là một trong số những người may mắn, ít phải chịu ảnh hưởng từ vụ cháy.

“Chính vì thế, tôi đã chứng kiến, cảm nhận sâu sắc sự nhiệt tình, tận tâm của các chiến sĩ cảnh sát PCCC. Trong lúc mọi người ùa ra vì hoảng sợ thì các anh chạy vào giải cứu, bảo vệ cư dân khỏi thiệt hại về người, tài sản. Máu, mồ hôi, da thịt các anh đã đổi lại sự an toàn cho cư dân”, anh tâm sự.

Gần 70 cư dân Carina có mặt tại buổi gặp gỡ với các chiến sĩ cảnh sát PCCC. Ảnh: Minh Mẫn.

Còn Dung (14 tuổi) bảo, gia đình mình an toàn vì cảnh sát PCCC giải cứu xuống hồ bơi.

“Lúc đang ngủ, cháu nghe tiếng mọi người kêu gào. Lúc đó còi xe cứu hỏa đến hú inh ỏi, mùi khét kèm khói bốc lên cao. Cháu chạy vào kêu ba mẹ bỏ chạy.

Gia đình cháu đã dùng khăn tẩm nước chạy ra ban công để chờ cứu hộ. Lúc đó, các anh chiến sĩ đã đến và đưa cả gia đình thoát nạn.

Hôm nay, được gặp các anh tại hội trường, cháu thay mặt gia đình cảm ơn sâu sắc đến các chiến sĩ đã quên mình xông vào lửa để cứu người, không ngại khó khăn, thử thách”, Dung bày tỏ.

Một cư dân khác thì nhớ lại một câu nói của chiến sĩ cứu hỏa mà mình không biết tên. Câu nói đến giờ này vẫn làm ông rưng rưng. “Anh yên tâm, chúng tôi sẽ hết mình cứu mọi người”.

Qua buổi hôm nay, tôi cảm ơn sâu sắc chiến sĩ PCCC. Các anh không chỉ cứu gia đình tôi khỏi “bà hỏa” mà còn cứu nhiều gia đình khác nữa”, một cư dân chung cư Carina chia sẻ.

Đại úy Châu Thanh Quang - Đội trưởng Đội chữa cháy chuyên nghiệp, Phòng cảnh sát PCCC quận 8 kể lại giây phút cứu người. Ảnh: Minh Mẫn.

Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng: Tôi xúc động khi nghe tri ân của bà con 

Lắng nghe những phát biểu của người dân, đại úy Châu Thanh Quang - Đội trưởng Đội chữa cháy chuyên nghiệp, Phòng cảnh sát PCCC quận 8, bày tỏ sự chia sẻ của mình cũng như các chiến sĩ trong đơn vị về nỗi đau, sự mất mát của các gia đình có người tử vong trong vụ cháy kinh hoàng.

“Thời điểm xảy ra vụ cháy, tôi chỉ sợ bà con nhảy xuống, rất nguy hiểm. Tôi đã phát loa, động viên, trấn an mọi người không hoảng loạn. Sau đó, chúng tôi chỉ biết lao vào đám cháy cứu người.

Chúng tôi nghĩ rằng, làm gì thì làm phải cứu thật nhiều người dân khỏi đám cháy. Nhưng tiếc rằng, 13 người…!, đại úy Quang nghẹn ngào.

Cùng dự buổi gặp mặt, thiếu tướng Đỗ Minh Dũng - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an) cho hay, ông không kìm được xúc động khi nghe tâm sự, tri ân của bà con tại chung cư Carina chia sẻ với lực lượng Cảnh sát PCCC.

“Tình cảm mọi người dành cho Cảnh sát PCCC - chúng tôi rất biết ơn, không gì tả nổi. Tôi xin ghi nhận và phát động toàn lực lượng PCCC phải nhân rộng sự quả cảm, hết mình cứu hỏa.

Chúng tôi hứa, tới đây sẽ tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn PCCC được tốt hơn, với phương tâm tự phòng tự chống. Mong bà con cùng chính quyền, tích cực tham gia PCCC, cứu nạn cứu hộ, thoát hiểm”, Thiếu tướng Dũng nhấn mạnh.

Rạng sáng 23/3, tại chung cư Carina Plaza trên đường Võ Văn Kiệt (phường 16, quận 8) xảy ra vụ cháy kinh hoàng khiến 13 người tử vong cùng hàng chục người khác bị thương.

Qua điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM xác định nguyên nhân vụ cháy xuất phát từ một xe máy để dưới tầng hầm.

Ngày 26/3, Công an TP HCM đã khởi tố vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người tử vong cùng hàng chục người khác bị thương, để điều tra làm rõ.

Cơ quan công an cho hay, nguyên nhân vụ cháy xuất phát từ xe máy để dưới hầm chung cư, loại trừ nguyên nhân do cố ý gây cháy nổ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất