Sắc màu Cuộc Sống

Cư dân bức xúc không được đối thoại cùng chủ đầu tư Carina Plaza

Phương Sinh
Chia sẻ

Tối 25/3, cư dân chung cư Carina kéo đến chung cư để đối thoại với chủ đầu tư, nhưng cuộc gặp không diễn ra như mong muốn, một số cư dân bức xúc trước hành động “không lộ diện” này.

Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina làm 13 người chết và 28 người bị thương, theo như thông báo tối 25/3, cư dân sẽ gặp trực tiếp chủ đầu tư Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Sản xuất Hùng Thanh - công ty đại diện chủ đầu tư 577 quản lý, điều hành dự án Carina Plaza để nói chuyện về sự cố đáng tiếc vừa qua.

Cư dân chưa thoả đáng về việc chủ đầu trả lời bằng văn bản.

Tuy nhiên, đại diện chủ đầu tư trên chỉ trả lời bằng văn bản đối với các cư dân Carina. Chị Mai bức xúc cho biết: “Chủ đầu tư không hề gặp mặt các cư dân để động viên, trấn an tinh thần sau hỏa hoạn, nhiều gia đình thiệt hại rất nặng từ tinh thần lẫn thể xác. Chúng tôi nghe giải thích rất nhiều rồi nhưng không có bất kỳ ai đại diện của công ty đứng ra phát ngôn chính thống, nói trước báo chí”.

Nhiều cư dân rất bức xúc khi không được trực tiếp đối thoại cùng chủ đầu tư.

Bên cạnh đó, anh Lâm (cư dân sống tại Block A) cho hay: “Chúng tôi nói chuyện với ban quản lý nhiều rồi nhưng đều không giải quyết được vấn đề thoả đáng. Các anh có thể hứa vào ngày nào cũng được, thậm chí 1 tuần, 1 tháng miễn có là có buổi chủ đầu tư gặp mặt các cư dân”.

Ngoài ra, cư dân sống ở chung cư hàng tháng phải đóng 1 khoảng tiền như: Phí để xe tầng hầm (xe máy, ô tô…), phí an ninh, phí bảo hành 5 ngàn đồng/m2 cho tổng diện tích 1 căn hộ ở đây từ 80 m2 đến 120 m2…

Theo chị Trang (ở căn hộ A25-10) cũng bức xúc cho rằng, những ngày vừa qua cư dân sinh sống, đi lại rất khó khăn, phương tiện đi làm không có, chủ đầu tư không xuất hiện động viên chúng tôi. Mới đây, chúng tôi nhận được 300 ngàn đồng/ngày/căn hộ cho 10 ngày (3 triệu đồng). Tôi rất mong muốn gặp trực tiếp chủ đầu tư để được đối thoại những vấn đề sau vụ cháy.

Văn bản tối 25/3 người dân nhận từ chủ đầu tư.

Trước đó, hàng trăm cư dân chung cư Carina đã ký tên và gửi đơn kiến nghị đến chủ đầu tư và các cơ quan có thẩm quyền mong sớm được giải quyết những vấn đề về vụ cháy thảm khóc này.

Nội dung đơn kiến nghị viết, do lỗi của chủ đầu tư dự án chung cư Carina là Công ty CP Đầu tư 577 (Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Sản xuất Hùng Thanh - công ty đại diện chủ đầu tư 577 quản lý, điều hành dự án Carina Plaza); Công ty CP Dịch vụ Địa ốc Sài Gòn - Ban quản lý chung cư Carina và những cơ quan nhà nước có liên quan đến việc nghiệm thu thẩm tra chất lượng trang thiết bị, kiểm tra định kỳ hệ thống phòng cháy chữa cháy tại chung cư Carina gây ra.

Đại diện chủ đầu tư xin được chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người thân bị mất và bị thương. Chủ đầu tư đã hỗ trợ 100 triệu đồng đối với trường hợp tử vong, động viên thăm hỏi đối với những trường hợp bị thương. Tính đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư đã thực hiện việc hỗ trợ đối với 13 tử vong.

Chủ đầu tư hứa sẽ gặp cư dân vào một ngày sớm nhất nhằm đối thoại về những thắc mất sau vụ cháy.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Sinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất