Sắc màu Cuộc Sống

Cụ bà đôi tay run run ngồi nhặt hành lá ở cạnh bờ hồ giữa tiết trời mưa gió khiến nhiều người không cầm được nước mắt

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Bà cụ ngồi ở ven bờ sông, mặc bộ quần áo cũ kĩ. Cụ nhặt từng cây hành với dáng vẻ rất khó khăn bởi đôi tay run run. Được biết cụ già chỉ còn duy nhất một người con nhưng không may anh này bị tật nguyền nằm một chỗ, gia đình họ hàng thân thích của cụ cũng không có ai.

Mới đây, mạng xã hội đang truyền tay nhau đoạn clip ghi lại hình ảnh bà cụ bị tai biến nhặt hành lá trên đường Bạch Đằng (TP. Đà Nẵng).

Theo đó, thành viên Trần Vương chia sẻ: “Tuyến đường sầm uất với những dãy nhà cao tầng hòa vào dòng người đông đúc thì ngay bên cạnh bờ hồ xuất hiện hình ảnh một bà cụ với vẻ ngoài khắc khổ đang ngồi nhặt hành lá, nó làm cho bất kì ai nhìn thấy cũng tạo cảm giác sống mũi cay cay vì đáng lẽ ra bằng tuổi của cụ, cụ đã có thể được nghỉ ngơi an nhàn tận hưởng tuổi già, sum vầy hạnh phúc bên con cháu. Hôm nay Đà Nẵng mưa gió quá ai có đi qua mua ủng hộ cụ một chút để cụ sớm được về nhà”.

Theo đoạn clip ghi lại, bà cụ ngồi ở ven bờ sông, mặc bộ quần áo cũ kĩ. Cụ ngồi nhặt từng cây hành với dáng vẻ rất khó khăn bởi đôi tay run run. Qủa thực, tầm tuổi này, nhẽ ra bà cụ phải được nghỉ dưỡng thì đến bây giờ vẫn phải bươn chải với cuộc sống đầy cơ cực.

Cũng theo người đăng tải đoạn clip, hiện tại, cụ già chỉ còn duy nhất một người con nhưng không may anh này bị tật nguyền nằm một chỗ, gia đình họ hàng thân thích của cụ cũng không có ai, hoàn cảnh rất khó khăn.

Ngay sau khi hình đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, đa số ý kiến đều bày tỏ sự thương cảm với hoàn cảnh của cụ bà. Không ít người khi xem đoạn clip cứ thế đã chảy nước mắt vì thương xót bà cụ. Bên cạnh đó, rất nhiều người cũng mong muốn có thể hỗ trợ cụ bà chút ít để cuộc sống của cụ đỡ vất vả hơn.

Trung Núi bình luận: “Tuổi gần đất xa trời rồi tuổi mà bà đáng lẽ phải được nghỉ ngơi bên các con các cháu, vậy mà khổ quá bà ạ. Cầu mong những gì tốt đẹp nhất đến với bà”.

Phạm Phú viết: “Cháu không có gì giúp được bà ngoài lời chúc bà luôn mạnh khỏe và sẽ được nhiều người xung quanh giúp đỡ bà trong những lúc khó khăn”.

Đào Hạnh để lại bình luận: “Làm sao để giúp cụ bằng tiền bây giờ, mình ở tận ngoài Hà Nội”.

Nguyen Phuong Anh bày tỏ cảm xúc: “Tôi không cầm được nước mắt.Chỉ mong ai đó có thể nuôi cụ. Già rồi mà còn khổ vậy chẳng bù cho những người còn khỏe mạnh mà không chịu làm việc”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất