Sắc màu Cuộc Sống

CSGT tổng kiểm soát xe khách, xe container và xe mô tô trong 1 tháng

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Cục CSGT sẽ thực hiện tổng kiểm tra đối với tổng kiểm soát đối với ôtô chở khách, ôtô vận tải container và xe mô tô, xử lý nghiêm các vi phạm trật tự an toàn giao thông trong một tháng kể từ 15/7 đến 14/8.

Cục Cảnh sát giao thông cho biết, trong vòng một tháng, từ ngày 15/7 đến 14/8, lực lượng CSGT sẽ thực hiện tổng kiểm soát đối với ôtô chở khách, ôtô vận tải container và xe mô tô, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Theo đó, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trên tất cả các tuyến giao thông đường bộ, trong đó, tập trung tuyến quốc lộ trọng điểm và các tuyến cao tốc để kiểm soát ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô, nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Đại diện Cục CSGT cho biết, lực lượng sẽ kiểm soát 4 loại giấy tờ gồm: Đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với xe ô tô), giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Ngoài ra kiểm soát các giấy tờ khác theo quy định như: giấy phép vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm…

CSGT tổng kiểm soát xe khách, xe container, xe mô tô trong vòng 1 tháng. Ảnh: Thanh Niên

Thông qua đợt tổng kiểm soát, Cục CSGT sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như: nồng độ cồn, ma túy; chở quá số người, vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm; sử dụng giấy phép lái xe, giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường không do cơ quan có thẩm quyền cấp; sử dụng giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định bị tẩy xóa…

Lực lượng CSGT toàn quốc sẽ bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trên tất cả các tuyến giao thông đường bộ, trong đó tập trung tuyến quốc lộ trọng điểm và các tuyến cao tốc để kiểm soát ô-tô chở khách, ô-tô vận tải container và mô tô.

Để phục vụ công tác, lực lượng CSGT sẽ được trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ đảm bảo thực hiện có hiệu quả việc tổng kiểm soát, kịp thời ngăn chặn các hành vi cản trở chống đối, hoạt động tội phạm. Toàn bộ quá trình hoạt động trong ca công tác đều được ghi hình bằng camera.

Hệ thống giám sát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, máy đo tốc độ sẽ được sử dụng để phát hiện các hành vi vi phạm, thông báo cho các tổ tuần tra, kiểm soát, dừng phương tiện, kiểm soát, xử lý. Các trường hợp không dừng ngay được phương tiện, lực lượng CSGT sẽ thông báo, yêu cầu người có hành vi vi phạm đến giải quyết theo quy định.

Ngoài ra, trên tuyến cao tốc sẽ tổ chức kiểm soát tại điểm đầu, điểm cuối hoặc khu vực trạm thu phí. Trên tuyến quốc lộ, kiểm soát tại Trạm CSGT, khu vực trạm thu phí, tại một số điểm trên đường giao thông, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các phương tiện giao thông khác.

Nếu không phát hiện vi phạm, CSGT sẽ trả lại giấy tờ, cảm ơn về sự hợp tác của lái xe. Toàn bộ quá trình hoạt động trong ca công tác được ghi hình bằng camera.

Kế hoạch tổng kiểm soát này sẽ được thực hiện từ ngày 15/7 đến hết 14/8 và chia thành hai đợt: Đợt 1 từ ngày 15 đến hết 29/7; đợt 2 từ ngày 30/7 đến hết 14/8.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất