Sắc màu Cuộc Sống

CSGT Hà Nội giúp đỡ người phụ nữ tâm thần đi lạc về đoàn tụ với gia đình ngày Tết

Nhật Minh
Chia sẻ

CSGT Hà Nội trong lúc đang làm nhiệm vụ đã giúp đỡ một người phụ nữ tâm thần đi lang thang trên quốc lộ về với gia đình tại tỉnh Hòa Bình.

Ngày 23/1, Phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội cho biết, trong quá trình tuần tra kiểm soát bảo đảm giao thông thông suốt phục vụ nhân dân đón Tết Canh Tý 2020, đơn vị đã chủ động giúp đỡ những trường hợp gặp sự cố để kịp về quê đón xuân.

Theo đó, vào tối 22/1 (tức 28 Tết âm lịch), tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội CSGT số 12 trong lúc đang làm nhiệm vụ trên tuyến Quốc lộ 6, khi đến km37 thuộc địa phận huyện Chương Mỹ (Hà Nội) thì bất ngờ phát hiện một người phụ nữ đang đi lang thang trên đường.

Lực lượng CSGT trong lúc đang tuần tra đã bất ngờ phát hiện một người phụ nữ đang đi lang thang trên đường có dấu hiệu bất thường. Ảnh: ATGT

Vào thời điểm này, trời đang mưa phùn và rất rét, thế nhưng người phụ nữ này chỉ mặc rất phong phanh, nhận thấy có dấu hiệu bất thường, tổ công tác sau đó đã dừng xe tiếp cận, tìm hiểu và giúp đỡ.

Dù gặng hỏi nhiều lần, thế nhưng các cán bộ chiến sĩ vẫn không thu được nhiều thông tin để giúp đỡ người phụ nữ này. Khi được người dân địa phương cho biết có trường hợp bà Nguyễn Thị T. (sinh năm 1957, ở huyện Lương Sơn, Hòa Bình) đang đi tìm con gái bị tâm thần bỏ nhà đi nhiều ngày nay, tổ công tác đã chủ động liên hệ với bà T. để nắm thông tin.

Sau khi xác định chính xác nhân thân của người phụ nữ có dấu hiệu bất bình thường này, tổ công tác đã chủ động dùng xe chuyên dụng đưa chị H. về nhà. Được biết chị H. bị tâm thần và bỏ nhà đi từ nhiều ngày nay, gia cảnh cũng thuộc diện khó khăn.

Các cán bộ chiến sĩ sau đó đã hỗ trợ, đưa chị H. về đoàn tụ với gia đình. Ảnh: ATGT

Bà T. cùng gia đình cho biết, cả nhà đang rất lo lắng khi Tết đến nơi mà vẫn chưa tìm được chị H., bà và gia đình vô cùng cảm động khi chị H. đã được các chiến sĩ CSGT Hà Nội giúp đỡ và đưa về tận nhà để đoàn tụ với gia đình.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất