Sắc màu Cuộc Sống

Công an xử phạt, dừng hoạt động hàng loạt quán cafe cạnh đường ray tàu hỏa

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cơ quan chức năng vừa ra quyết định xử phạt, dừng hoạt động hàng loạt quán cafe cạnh đường ray ở trong ngõ số 10 Điện Biên Phủ (Ba Đình, Hà Nội).

Mới đây, người dân trong ngõ nhỏ số 10 Điện Biên Phủ (Ba Đình, Hà Nội) bày bàn ghế ngay trên đường ray mở quán cafe phục vụ du khách nước ngoài và khách thủ đô đã khiến nhiều người xôn xao.

Hình ảnh du khách nhộn nhịp uống cafe trên đường ray.

Đa phần các ý kiến đều cho rằng, việc làm này vi phạm pháp luật và tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm không chỉ cho khách hàng, tàu hỏa đang lưu thông mà còn ảnh hưởng đến hạ tầng đường sắt.

Ngay sau khi hình ảnh các quán cà phê này được báo chí đăng tải, lực lượng chức năng gồm công an phường, CSGT, UBND phường… trực tiếp xuống hiện trường xử lý.

Theo ghi nhận, tất cả các quán cà phê này đã bị cấm hoạt động, bàn ghế, biển hiệu được chủ quán dọn dẹp. Hai bên hành lang đường ray rộng rãi hơn.

Lực lượng chức năng có mặt xử lý các cửa hàng mở bán cafe trên đường ray.

Toàn bộ khu vực rành riêng cho tàu hỏa đã thông thoáng.

Theo một lãnh đạo đội CSGT đường sắt (Công an thành phố hà Nội), việc các quán cà phê bày bàn ghế và để khách ngồi trên đường ray vi phạm, lấn chiếm vào hành lang an toàn đường sắt và tiềm ẩn nguy hiểm. Hiện những quán cà phê này đã bị cơ quan chức năng lập biên bản, xử lý theo quy định.

Cũng trong sáng nay, dù các quán cà phê này bị đóng cửa nhưng vẫn có nhiều du khách nước ngoài tìm về đây.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất