Sắc màu Cuộc Sống

Công viên nước hiện đại nhất Thủ đô bị phạt 20 triệu đồng, yêu cầu dừng hoạt động sau vụ bé trai 2 tuổi đuối nước tử vong

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước thời điểm xảy ra sự việc bé trai 2 tuổi bị đuối nước tử vong, Công viên nước Thanh Hà đã bị phạt 20 triệu đồng, yêu cầu dừng hoạt động vì các nhân viên cứu hộ không trực tại vị trí, cơ sở chưa có hợp đồng liên kết cấp cứu với cơ sở y tế theo quy định.

Mới đây, vụ việc bé trai Phùng Văn Khải (SN 2017, trú tại phường Phú Lương, quận Hà Đông) bị gặp nạn ở Công viên nước Thanh Hà, quận Hà Đông, Hà Nội rồi tử vong khiến nhiều người xôn xao.

Ngày 13/6, lãnh đạo UBND phường Phú Lương cho biết, ngay trong chiều 12/6, UBND phường đã có văn bản yêu cầu dừng hạt động bơi, lặn tại công viên nước Thanh Hà.

Bé trai được người lớn sơ cứu sau sự cố.

Theo đó, trong văn bản nêu rõ, căn cứ vào kết quả kiểm tra của Phòng VHTT quận và UBND phường Phú Lương lúc 15h ngày 12/6, Công ty TNHH dịch vụ giải trí và thể thao Thanh Hà tại khu đô thị Thanh Hà - Mường Thanh, phường Phú Lương, quận Hà Đông chưa được các cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động bơi, lặn.

Qua kiểm tra thực tế các nhân viên cứu hộ không trực tại vị trí, cơ sở chưa có hợp đồng liên kết cấp cứu với cơ sở y tế theo quy định.

UBND phường Phú Lương yêu cầu Công ty TNHH dịch vụ và giải trí và thể thao Thanh Hà (Công viên nước Thanh Hà) dừng toàn bộ hoạt động bơi, lặn tại Công viên nước kể từ 17h ngày 12/6 cho đến khi khắc phục xong các tồn tại, hạn chế nêu trên và chỉ được phép hoạt động khi được cơ quan có thẩm quyền cấp phép giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động theo quy định.

Sau khi xảy ra sự cố phía Công viên nước Thanh Hà cũng có thông báo dừng hoạt động để duy tu, bảo dưỡng.

Nếu cố tình vi phạm thì Công viên nước Thanh Hà phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật và bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo UBND phường Phú Lương nêu rõ, cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với Công viên nước Thanh Hà số tiền 20 triệu đồng.

Về vụ việc này, Uỷ ban nhân dân quận Hà Đông, TP.Hà Nội cho biết, công viên nước Thanh Hà - Mường Thanh chưa được Sở Văn hoá và Thể thao TP. Hà Nội cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện bơi lặn, lặn; các nhân viên cứu hộ, y tế chưa có chứng chỉ nghiệp vụ và bằng cấp theo quy định.

Tại thời điểm đoàn kiểm tra, nhân viên cứu hộ không trực tại vị trí, cơ sở chưa có hợp đồng liên kết cấp cứu với cơ sở y tế theo quy định.

Bà Phạm Thị Hoà, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông cho biết, sau khi xảy ra vụ việc UBND quận Hà Đông đã yêu cầu công viên nước Thanh Hà dừng toàn bộ hoạt động bơi lặn tại công viên kể từ 17h ngày 12/6 cho đến khi khắc phục xong các tồn tại, hạn chế và được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận hoạt động theo quy định.

Trước đó, chiều 12/6, bé Khải được hai bác là Đào Tư Hiển và Phùng Thị Hiền cho vào công viên nước Thanh Hà tắm. Khi hai bác đang đi trên bờ thì bất ngờ bé Khải bị rơi xuống nước. Lúc này mọi người vội tri hô người đến cứu và đưa bé lên bờ.

Sau khi tiến hành sơ cấp cứu, cháu bé được chuyển sang Bệnh viện 103. Đến khoảng 23h cùng ngày gia đình chuyển cháu bé lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Tuy nhiên đến khoảng 5h30 sáng ngày 13/6 cháu đã không qua khỏi. Gia đình đã chuyển cháu bé về lo hậu sự.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất