Sắc màu Cuộc Sống

Công an vào cuộc vụ 3 trẻ nhập viện sau khi ăn bột thông bồn cầu

Anh Ngọc
Chia sẻ

Trước sự việc 3 trẻ 4 tuổi phải nhập viện do ăn nhầm bột thông bồn cầu, Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã vào cuộc xác minh, làm rõ.

Chiều 16/11, Đại tá Cao Tiến Mai - trưởng Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết cơ quan điều tra đang khám nghiệm, niêm phong mẫu phẩm mà 3 trẻ ở trường mầm non Nam Kim ăn phải.

Liên quan đến sự việc, ông Lê Trung Sơn - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn xác nhận, 3 trẻ mầm non đều 4 tuổi. Nguyên nhân là vì các cháu đã nhầm lẫn bột thông bồn cầu là bữa ăn.

Phòng GD&ĐT đã yêu cầu trường mầm non báo cáo ban đầu về sự việc. Trước mắt, ưu tiên hàng đầu là điều trị, chăm sóc sức khỏe cho các cháu. Hiện cả 3 cháu đã qua giai đoạn nguy hiểm và đang được chỉ định kiểm tra tim mạch, nội soi hệ tiêu hóa…

Theo ông Sơn, nhà trường sẽ tổ chức kiểm điểm trách nhiệm những người liên quan và rút kinh nghiệm sâu sắc để không xảy ra những sự việc đáng tiếc tương tự.

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 14/11, bồn cầu nhà vệ sinh của một lớp học tại trường Mầm non Nam Kim bị tắc. Vì vậy nhân viên kế toán đã lấy 2 gói bột thông bồn cầu xuống đưa cho cô giáo trông trẻ.

Trường mầm non xảy ra vụ việc.

Lúc này, một bé muốn đi vệ sinh nên cô giáo đã cất gói bột vào trong tủ rồi đưa cháu đi ra ngoài. Ở trong lớp, một bé tò mò mở tủ lấy gói bột, bóc ra rồi đưa cho 2 bạn cùng lớp ăn.

Khi cô giáo vào phát hiện sự việc đã báo cáo với Ban giám hiệu rồi cùng đưa các cháu sang Trạm y tế xã Nam Kim sơ cứu, sau đó chuyển xuống bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An.

Tuy nhiên, do tình hình nguy kịch nên các cháu N.T.Y.N và N.N.B đã được chuyển ra bệnh viện Nhi Trung ương, còn P.T.N được điều trị tại bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An.

Cô Nguyễn Thị Vân, Hiệu trưởng trường Mầm non Nam Kim cho biết: “Nhà trường và chính quyền địa phương đã đưa các cháu đi cấp cứu, hiện nay đã qua cơn nguy kịch. Về trách nhiệm của nhà trường cũng như cô giáo, chúng tôi sẽ họp rút kinh nghiệm”.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Ngọc

Tin mới nhất