Sắc màu Cuộc Sống

Công ty Sông Đà thông báo tạm ngừng cấp nước sau sự cố nhiễm dầu thải, tiến hành súc xả toàn bộ đường ống truyền nước sạch

Định Nguyễn
Chia sẻ

Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà đã có văn bản thông báo tạm ngừng cấp nước để súc xả toàn bộ tuyến ống truyền tài nước sạch sau sự có tràn dầu thải khiến hàng vạn người dân Hà Nội bị ảnh hưởng.

Cụ thể văn bản nêu, trong thời gian thau rửa bể chứa, súc xả toàn bộ tuyến ống, Viwasupco buộc phải tạm ngừng cấp nước. Sau khi hoàn thành công tác này, công ty sẽ có thời gian thông báo cấp nước trở lại. Do đó, Viwasupco ra thông báo để khách hàng, người dân có kế hoạch sử dụng nước tiết kiệm, phù hợp với nhu cầu nước sạch và mong người dân thông cảm.

Cùng ngày, một số khách hàng lớn của Viwasupco như Công ty nước sạch Hà Đông, Công cổ phần Viwaco đều đã có thông báo tới người dân về việc tạm ngừng cấp nước để người dân chủ động có phương án.

Vào ngày 15/10, UBND TP Hà Nội đã thông tin kết quả kiểm tra bước đầu của đoàn công tác kiểm tra nguồn nước sông Đà. Sở dĩ nước có mùi lạ là do bị nhiễm dầu nhớt thải bị đổ trộm từ đầu nguồn. Các cán bộ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Sở Y tế Thành phố Hà Nội đã lấy nhiều mẫu nước tại nhiều vị trí khác nhau để xét nghiệm.

Công ty Sông Đà thông báo tạm ngừng cấp nước sau sự cố nhiễm dầu thải để súc xả toàn bộ tuyến ống truyền tài nước sạch sau sự có tràn dầu thải khiến hàng vạn người dân Hà Nội bị ảnh hưởng.

Căn cứ vào kết quả xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật của Thành phố theo QCVN 01:2009/BYT xác định: Các mẫu xét nghiệm đều có hàm lượng Styren thuộc nhóm các chỉ tiêu giám sát mức độ C, cao hơn giới hạn cho phép (20mg/l) theo QCVN 01:2009/BYT từ 1,3 đến 3,65 lần (tại các vòi hộ gia đình, hàm lượng Styren thấp hơn tại nhà máy và các điểm chứa trung gian). Các chỉ tiêu giám sát nước độ A: 8/8 mẫu nước đạt quy chuẩn đối với 14/15 chỉ tiêu giám sát. Chỉ tiêu mùi vị là không đạt. Từ các kết quả xét nghiệm, chính quyền thành phố Hà Nội khuyến cáo trong thời gian trước mắt, mọi người dân có sử dụng nước thuộc vùng do công ty cổ phần Viwaco, công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cung cấp, chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt, không sử dụng để nấu ăn, uống.

Sau sự có tràn dầu hàng trăm cư dân Hà Nội khốn khổ nửa đêm xếp hàng chờ lấy nước sạch.

Ngay trong đêm, TP đã bố trí xe téc cấp nước sạch cho các khu dân cư khi có yêu cầu. Nhiều toà chung cư dân hối hả đi lấy nước sạch về sử dụng. Lãnh đạo Công ty nước sạch Hà Nội cho biết, từ 16 giờ đến 21 giờ ngày 15/10 (tức 5 giờ đồng hồ), đơn vị đã tiếp nhận quá tải trên 2.000 cuộc điện thoại đề nghị xin hỗ trợ được cấp nước.

Phía công ty đã huy động khẩn cấp 7 xe của công ty và của Viwaco để chở cấp nước miễn phí đến cụm dân cư suốt đêm. Đồng thời công ty đã vận hành tối đa nguồn nước dự phòng mở cửa tại các nhà máy nước Mai Dịch, Hạ Đình, Pháp Vân, trạm cấp nước Quỳnh Mai để mọi người dân vào lấy nước tự do.

Mặt khác, cơ quan này cũng tiến hành mở thông tuyến ống TD D800 Pháp Vân - đường vành đai 3 để cấp nguồn nước từ Công ty nước sạch Hà Nội sang khu vực bán đảo Linh Đàm, Định Công, Đại Kim, Thanh liệt và một phần khu vực Khương Trung, Khương Đình.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất