Sắc màu Cuộc Sống

Công ty phích nước Rạng Đông thiệt hại khoảng 150 tỷ đồng sau hỏa hoạn kinh hoàng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông, ứớc tính ban đầu về thiệt hại tài sản khoảng 150 tỉ đồng, dưới 5% tổng tài sản công ty.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra tại bộ phận sản xuất bóng đèn dây tóc đèn CFL và một kho thành phẩm tại cơ sở Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) của công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông, nhờ sự ứng cứu kịp thời của lực lượng phòng cháy chữa cháy, của thành phố và quận Thanh Xuân, tinh thần xả thân chiến đấu với “giặc lửa” của cán bộ chiến sĩ, lực lượng phòng cháy chữa cháy và đông đảo cán bộ, công nhân viên công ty, nhiều tài sản đã được di chuyển, hạn chế được tối đa thiệt hại.

Bộ phận nhà xưởng bị cháy rụi sau vụ hỏa hoạn

Tới thời điểm 6h30 ngày 29/8, qua báo cáo của cơ quan y tế, kiểm kiểm quân số của các lãnh đạo đơn vị tại cơ sở 1 Hạ Đình, rất may mắn không có thiệt hại về người.

Ước tính ban đầu về thiệt hại tài sản khoảng 150 tỉ đồng, dưới 5% tổng tài sản công ty.

Khung cảnh tan hoang sau hoả hoạn.

Theo Công ty Rạng Đông, 6h45 sáng 29/8, Ban lãnh đạo công ty họp mở rộng tới Thủ trưởng các đơn vị tại cơ sở 1 Hạ Đình, quyết định: Thông báo kịp thời tình hình sự cố cháy đến cổ đông, đối tác và khách hàng cùng toàn thể cán bộ công nhân viên công ty. Đồng thời, Rạng Đông đã báo cáo với các cơ quan cấp trên.

Sau sự cố cháy, Rạng Đông thành lập Ban khắc phục sự cố hỏa hoạn tại khu vực sản xuất đèn dây tóc, ống đèn CFL và nhà kho thành phẩm do ông Trần Trung Tưởng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Công ty làm trưởng ban. Các bộ phận trong toàn công ty đã được giao nhiệm vụ nhanh chóng triển khai tăng nhịp độ sản xuất sản phẩm LED (chiếm gần 80% tỉ trọng doanh thu), bảo đảm có đủ sản phẩm thay thế đèn dây tóc, đèn CFL cho hệ thống khách hàng.

Lực lượng chức năng phun nước làm mát khu xưởng.

Trước đó, vào lúc hơn 18h ngày 28/8, đã xảy ra vụ cháy tại kho chứa hàng thuộc Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, ở phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung.

Khu vực xảy ra cháy nằm trong khuôn viên kho chứa hàng hóa với tổng diện tích nhà kho, xưởng là khu vực xảy ra cháy khoảng 6000m2. Các khu vực kho và xưởng bị cháy nằm tại phía Đông Nam khuôn viên Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, bao gồm: Kho compact, kho bóng đèn huỳnh quang, kho phích, kho đèn bàn, vật tư nghành xưởng và một số kho xưởng nhỏ khác.

Vụ cháy khiến môi trường xung quanh bị ô nhiễm.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công an quận và các lực lượng chức năng phối hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với các kho hàng của nhà máy và các hộ dân liền kề.

Đến khoảng 21h10 cùng ngày, đám cháy về cơ bản được khống chế, đã ngăn chặn được cháy lan, sau đó lực lượng chức năng tiếp tục tiến hành khoanh vùng phun nước và các biện pháp nghiệp vụ không để bùng phát cháy trở lại. Khoảng 23h30 cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được dập tắt.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất