Sắc màu Cuộc Sống

Công ty nước sông Đà cấp nước sạch trở lại cho 70.000 hộ dân Hà Nội

Định Nguyễn
Chia sẻ

 Sau khi thau rửa bể chứa, súc xả toàn bộ đường ống, từ 21h ngày 16/10, Công ty nước sạch sông Đà đã cấp nước trở lại cho khoảng 70.000 hộ dân các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông…, Hà Nội.

Ngày 17/10, ông Nguyễn Văn Tới, Giám đốc Công ty Viwaco xác nhận, khoảng 21h tối ngày 16/10 Công ty nước sạch sông Đà đã cấp nước trở lại vào đường ống phân phối nước cho các công ty bán cho các hộ dân.

Theo ông Tới, sau khi cấp nước trở lại, áp lực nước sẽ tăng dần. Do vậy, trong ngày hôm nay, toàn bộ khách hàng sẽ có nước sạch sử dụng trong sinh hoạt. Hiện Công ty Viwaco đang quản lý, cung cấp dịch vụ cấp nước cho khoảng 150.000 khách hàng, tại khu vực quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, một phần quận Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Trì (phía Tây Quốc lộ 1A).

Hình ảnh người dân lấy nước sạch để sinh hoạt.

Trung bình mỗi ngày khách hàng của Viwaco tiêu thụ khoảng 100.000 m3 nước của nhà máy nước sạch sông Đà. Ông Lại Văn Thịnh, Giám đốc Công ty nước Hà Đông cũng xác nhận, từ 21h tối qua Công ty nước sạch sông Đà đã cung cấp nước trở lại cho khách hàng của công ty này. Mỗi ngày đơn vị này tiếp nhận từ 40.000 - 45.000 m3 nước của nước sạch sông Đà.

Từ khi cấp nước trở lại đến nay, áp lực nước đang dần ổn định. Hiện Công ty nước sạch Hà Đông cấp nước cho các hộ dân tại khu vực quận Hà Đông, một phần Nam Từ Liêm, một số xã của huyện Hoài Đức, Thanh Oai, Đan Phượng, Ứng Hòa…

Ngày 16/10, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) đã ký văn bản gửi UBND TP Hà Nội, Sở Xây dựng và khách hàng, thông báo việc tạm ngừng cấp nước để súc xả tuyến ống truyền tài nước sạch.

Cụ thể văn bản nêu, trong thời gian thau rửa bể chứa, súc xả toàn bộ tuyến ống, Viwasupco buộc phải tạm ngừng cấp nước. Sau khi hoàn thành công tác này, công ty sẽ có thời gian thông báo cấp nước trở lại.

Hình ảnh ng dân xếp hàng mua nước siêu thị

Do đó, Viwasupco ra thông báo để khách hàng, người dân có kế hoạch sử dụng nước tiết kiệm, phù hợp với nhu cầu nước sạch và mong người dân thông cảm.

Cùng ngày, một số khách hàng lớn của Viwasupco như Công ty nước sạch Hà Đông, Công cổ phần Viwaco đều đã có thông báo tới người dân về việc tạm ngừng cấp nước để người dân chủ động có phương án.

Được biết, nhà máy nước sạch sông Đà hiện đang cung cấp nước sạch cho người dân ở các quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, một phần quận Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Trì (phía Tây Quốc lộ 1A), huyện Hoài Đức, Thanh Oai, Đan Phượng, Ứng Hòa… với khoảng 70.000 hộ dân.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất