Sắc màu Cuộc Sống

Công ty Kafe: Chúng tôi có nợ Gia Tường, nhưng không nhiều như đơn tố cáo

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Đại diện Công ty TNHH ẩm thực Kafe lên tiếng phủ nhận thông tin công ty này chây ì, chiếm dụng vốn kinh doanh của Công ty CP Thực phẩm Gia Tường. Số tiền the Kafe đang nợ Gia Tường khoảng 3 tỷ, chứ không phải 4 tỷ như đơn vị này tố cáo.

Mới đây, như báo chí đưa tin, Công ty CP Thực phẩm Gia Tường liên tục phản ánh, tố cáo Công ty TNHH Ẩm thực Kafe chiếm dụng vốn, chây ì, không thanh toán nợ trị giá lên tới 4 tỷ đồng.

Mặc dù Cty Gia Tường đã nhiều lần gửi Công văn, thư và điện thoại để đề nghị Bà Đào Chi Anh - Giám đốc công ty Kafe phối hợp giải quyết công nợ nhưng bà Đào Chi Anh vẫn im lặng, né tránh, không phản hồi.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Công ty TNHH Kafe phủ nhận, cho rằng công ty này không hề chây ì, chiếm dụng vốn kinh doanh của Gia Tường, cũng như không nợ Gia Tường 4 tỷ đồng như đơn thư phản ánh mà con số nợ nhỏ hơn.

Lý giải cụ thể hơn, đại diện truyền thông Kafe cho hay, do chủ của Gia Tường có mối quan hệ từ trước với người phụ trách tài chính của Kafe, nên khi thấy đơn vị này đáp ứng đủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, KAfe đã đồng ý hợp tác. Gia Tường là nhà cung cấp chính của The KAfe vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, trong quá trình hợp tác, thay vì làm việc trực tiếp với bà Đào Chi Anh, Gia Tường chỉ làm việc với người phụ trách tài chính của Kafe. Biên bản đối chiếu công nợ phải thu mà phía Gia Tường cung cấp trên báo chí là do cổ đông Kafe ký xác nhận, trong khi cổ đông này không có thẩm quyền.

“Cổ đông này không có thẩm quyền kí biên bản này, cũng không thông qua giám đốc điều hành thời điểm ấy. Chúng tôi đã liên tục mời Gia Tường và cổ đông của Kafe đến làm việc nhưng phía Gia Tường không đồng ý, yêu cầu chỉ làm việc trực tiếp với Đào Chi Anh mặc dù bà Anh vừa sinh con, đang trong chế độ thai sản, không thể làm việc.

Ngay sau khi quay trở lại đi làm, Đào Chi Anh đã đề nghị gặp mặt trực tiếp với bên Gia Tường nhưng không nhận được sự hợp tác, số nợ tiếp tục không được chốt và Gia Tường dựa vào việc còn tồn nợ để tố cáo the KAfe không thanh toán nợ.

Chính vì vậy, chúng tôi khẳng định biên bản mà Gia Tường đưa ra là vô hiệu. Số tiền nợ 4 tỷ là không chính xác”, đại diện công ty này cho hay.

Tuy nhiên, cũng theo đại diện công ty này, “số tiền the Kafe đang nợ Gia Tường khoảng 3 tỷ, nhưng con số chính xác thì phải chờ vì hai bên chưa được làm việc với nhau”.

Khoản nợ này bao gồm nợ về nguyên vật liệu: thực phẩm, rau củ quả do Gia Tường cung cấp.

“Cách giải quyết với các khoản công nợ không khớp không phức tạp và có thể giải quyết nhanh chóng nếu có sự hợp tác từ cả hai bên. Tuy nhiên do sự việc này có sự tấn công về mặt cá nhân tới bà Đào Chi Anh nên việc giải quyết không nhận được sự hợp tác từ phía công ty Gia Tường, và dẫn tới việc kéo dài quá trình trả nợ”, KAfe khẳng định.

Trước đó, Công ty CP Thực phẩm Gia Tường tố cáo Công ty TNHH Ẩm thực Kafe chiếm dụng vốn kinh doanh, chây ì, không thanh toán khoản nợ trị giá lên tới hàng tỷ đồng.

Cụ thể, theo đơn tố cáo của Cty Gia Tường, căn cứ Hợp đồng kinh tế số 01/2015/HĐKT/GT-Kafe ký kết giữa Cty TNHH Ẩm thực Kafe và Cty Thực phẩm Gia Tường, Cty Gia Tường đã cung cấp hàng thực phẩm theo đúng hợp đồng đã ký kết từ tháng 2 năm 2016.

Theo đúng thoả thuận này, từ ngày 25/2/2016 và không quá ngày 15/4/2016, Cty Kafe phải thanh toán hết hoá đơn tháng 3 xuất hàng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, Cty Kafe vẫn chưa thanh toán cho Gia Tường theo đúng các thoả thuận đã cam kết trong hợp đồng.

Phía Cty Gia Tường cho biết, hiện Cty Kafe còn nợ Cty Gia Tường trên 4 tỷ đồng (trong đó nợ gốc: 2.751.706.509 đồng và nợ trả chậm: 1.364.783.747 đồng).

Từ ngày 23.3.2016, Cty Gia Tường đã nhiều lần gửi Công văn, thư và điện thoại để đề nghị Bà Đào Chi Anh - Giám đốc công ty phối hợp giải quyết công nợ nhưng bà Đào Chi Anh vẫn im lặng, né tránh, không phản hồi.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất