Sắc màu Cuộc Sống

Công an TP. HCM khen thưởng nhân viên Mai Linh dũng cảm bắt cướp

Vương Tử
Chia sẻ

Cầm trên tay quyết định khen thưởng, anh Tâm xúc động: “Sự việc xảy ra đã gần một tháng, lúc đó tôi không nghĩ được gì hơn, tôi làm việc này xuất phát từ cái tâm của mình. Tôi nghĩ rằng nếu ở trường hợp của tôi lúc đó thì bất cứ công dân nào cũng sẽ làm như vậy”.

Sáng ngày 10/10, thượng tá Trịnh Hồng Sơn, Phó trưởng phòng An ninh Kinh tế (PA 81) được sự ủy quyền của Giám đốc Công an TP.HCM đã trao quyết định khen thưởng và biểu dương nhân viên Mai Linh, anh Đinh Hoàng Tâm với hành động dũng cảm bắt cướp.

Trước đó, khoảng 17h ngày 12/9, anh Đinh Hoàng Tâm, nhân viên điều hành Công ty Cổ Phần Tập đoàn Mai Linh đang điều xe đón khách thì nghe tiếng tri hô cướp của người dân. Anh Tâm liền quay lại, thấy một thanh niên chạy xe hiệu Sirius màu đỏ đen, mặc áo khoác đen, quần jean xanh chạy từ hướng Đoàn Thị Điểm qua bệnh viện Hoàn Mỹ (phường 2, quận Phú Nhuận, TP. HCM) trên tay có cầm 1 cái túi xách tay của phụ nữ.

Xác định đây là đối tượng cướp giật, anh Tâm lao ra túm cổ áo nhưng bị đối tượng, khi đó đang chạy xe máy kéo đi một đoạn xa. Anh Tâm dùng hết sức quật ngã đối tượng xuống đường và khống chế tên cướp. Sau đó, người dân xung quanh chạy tới hỗ trợ cùng anh áp giải người này lên công an phường.

Đại diện Công an TP. HCM trao Quyết định khen thưởng nhân viên Mai Linh dũng cảm bắt cướp.

Lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh trao thưởng cho nhân viên Đinh Hoàng Tâm.

Sau khi trao Quyết định khen thưởng và biểu dương, Thượng tá Trịnh Hồng Sơn chúc mừng nhân viên Mai Linh có thành tích trong công tác phòng chống tội phạm. Thượng tá chia sẻ: “Gia đình tôi cũng ở khu vực đó, đến mẹ tôi năm nay 86 tuổi cũng được nghe câu chuyện của anh Tâm. Cảm ơn anh Tâm và các cán bộ, nhân viên, lái xe Mai Linh đã góp sức mình trong việc đồng hành với lực lượng công an bảo vệ lẽ phải”.

Cầm trên tay quyết định khen thưởng, anh Tâm xúc động: “ Sự việc xảy ra đã gần một tháng, lúc đó tôi không nghĩ được gì hơn, tôi làm việc này xuất phát từ cái tâm của mình. Tôi nghĩ rằng nếu ở trường hợp của tôi lúc đó thì bất cứ công dân Việt Nam nào cũng sẽ làm như vậy”.

​ Được biết, anh Đinh Hoàng Tâm từng là bộ đội trinh sát, sau khi xuất ngũ anh Tâm về làm việc tại Tập đoàn Mai Linh.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Tử

Tin mới nhất