Sắc màu Cuộc Sống

Công an tạm đình chỉ vụ án hoa hậu Phương Nga

Theo Công an TP HCM
Chia sẻ

Do cần có thời gian xác minh, làm rõ chín vấn đề theo yêu cầu của tòa án nên công an đã tạm đình chỉ vụ án. Sau khi có kết quả sẽ phục hồi điều tra.

Ngày 10/8, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến bị can Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và bị can Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1988, bạn Nga, quê Tây Ninh).

Theo đó, trong phiên tòa ngày 29/6, TAND TP HCM đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung 9 vấn đề chưa được làm rõ trong vụ án đồng thời lãnh đạo TAND TP HCM đã ra quyết định cho Phương Nga và Thùy Dung tại ngoại.

Hoa hậu Phương Nga và bà Nguyễn Đức Thuỳ Dung tại toà.

Lãnh đạo VKSND TP HCM đã ký quyết định trả hồ sơ cho công an cùng cấp, yêu cầu làm rõ chín vấn đề tòa nếu trong vòng 1 tháng.

Tuy nhiên đến nay do thời hạn điều tra bổ sung 1 tháng đã hết nhưng nhiều vấn đề trong vụ án chưa được làm rõ nên Công an TP HCM tạm đình chỉ để xác minh. Khi có kết quả sẽ phục hồi điều tra đối với Phương Nga và Thùy Dung.

VKSND TP HCM cho biết đến nay vẫn chưa nhận được Quyết định Tạm đình chỉ điều tra vụ án này. Tuy nhiên, sau khi nhận được Quyết định Tạm đình chỉ vụ án nếu thấy lý do chưa phù hợp thì VKSND TP.HCM vẫn có thể hủy quyết định của công an cùng cấp.

Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung bị khởi tố, truy tố tội “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản” do có hành vi lừa đảo ông Cao Toàn Mỹsố tiền 16,5 tỉ đồng từ việc mua nhà giá rẻ.

Trong phiên tòa ngày 29/6, TAND TP HCM đã tuyên trả hồ sơ yêu cầu điều tra 9 vấn đề đồng thời cho hai bị can tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Chín vấn đề mà TAND TP.HCM yêu cầu làm rõ, gồm:

- Thứ nhất, cần điều tra thời điểm tạo lập các thỏa thuận mua bán nhà.

-Thứ hai, vai trò của Nguyễn Đức Thùy Dung trong vụ án.

-Thứ 3, nếu 16,5 tỉ đồng không phải là tiền mua nhà thì phải làm rõ ai là người đã tạo lập những hợp đồng mua bán nhà, giấy tờ liên quan, nhằm mục đích gì.

-Thứ tư, làm rõ lời khai của ông Cao Toàn Mỹ và Phương Nga cho rằng bản thân bị đe dọa.

- Thứ năm, điều tra làm rõ lời khai những người liên quan để làm rõ có vi phạm Luật Hôn nhân hay không.

- Thứ sáu, làm rõ có hay không thỏa thuận hợp đồng tình cảm giữa Phương Nga và ông Mỹ.

- Thứ bảy, cần làm rõ có hay không việc xâm phạm trong lĩnh vực hoạt động tư pháp.

- Thứ tám, có hay không 8 lần xuất cảnh của ông Cao Toàn Mỹ và bà Trương Hồ Phương Nga.

- Ngoài ra, những vấn đề khác được các nhân chứng cung cấp tại tòa như băng ghi âm, thư điện tử cũng như những vấn đề khác cũng cần phải làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Công an TP HCM

Tin mới nhất