Công an Phan Thiết yêu cầu cảnh sát hình sự kiếm tra giờ giới nghiêm phải giải trình

Chia sẻ

Sáng nay 18/1, đại tá Nguyễn Văn Ly - Trưởng Công an TP Phan Thiết cho biết đã yêu cầu các cán bộ chiến sĩ trong clip "Cảnh sát hình sự kiểm tra hành chính giờ giới nghiêm" làm giải trình.

Cảnh chiến sĩ CSHS yêu cầu kiểm tra giấy tờ và đòi giám định số sườn, số khung xe máy - Ảnh: trích ra từ clip

Cảnh chiến sĩ CSHS yêu cầu kiểm tra giấy tờ và đòi giám định số sườn, số khung xe máy. Ảnh trích ra từ clip

Đại tá Nguyễn Văn Ly, cũng khẳng định không có một đợt kiểm tra chuyên đề nào ngay trước cổng quán bar (trên đường Trưng Nhị - TP.Phan Thiết) như video clip thể hiện đang lan truyền chóng mặt trên mạng.

Ngoài ra, đại tá Ly cũng cho biết clip thể hiện việc các chiến sĩ cảnh sát đi “kiểm tra hành chính” và đòi “giám định số khung, số máy xe mô tô, đo nồng độ cồn” trong đêm 15, rạng sáng 16/1 là hoàn toàn sai quy định của ngành công an và Công an Phan Thiết…

Cho đến sáng nay, video clip “cảnh sát hình sự Phan Thiết kiểm tra hành chính trước cổng quán bar” đã lan truyền cực mạnh với lượng view hơn 40.000 lượt người xem.

Trả lời PV Thanh Niên, một lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận khẳng định, sự việc không có gì nghiêm trọng, vì chỉ cãi vã qua lại, “nhưng nó làm ảnh hưởng đến hình ảnh đơn vị, hình ảnh người chiến sĩ công an nói chung và lực lượng cảnh sát hình sự nói riêng. Chúng tôi đã yêu cầu công an Phan Thiết phải xử lý nghiêm”.

Trước đó, một video clip được lan truyền trên mạng (từ tối 17/1) dài trên 9 phút phản ánh sự “đôi co” giữa một nhóm nhân viên quán bar thuộc Phường Đức Nghĩa (TP.Phan Thiết) với 3 người tự xưng “chúng tôi là cảnh sát hình sự”.

Sự việc xảy ra ngay trước cổng quán bar đêm 16, rạng sáng 17/1. Các nhân viên quán bar cho rằng họ không có lỗi gì, không vi phạm gì và đã xuất trình đầy đủ giấy tờ khi cảnh sát hình sự yêu cầu. Tuy nhiên, các chiến sĩ cảnh sát hình sự không chấp nhận mà yêu cầu đem xe về để giám định số khung số máy và yêu cầu đo nồng độ cồn.

Một người trong nhóm nhân viên quán bar (có lời nói trong clip) nói rằng các chiến sĩ hình sự này trước đó có mặt trong quán bar và đòi xin số điện thoại của một nhân viên nữ, nhưng nhân viên nữ này không chấp nhận. Vì vậy, khi ra cổng bị kiểm tra hành chính họ nhân ra ngay đây là các vị khách vừa chơi trong quán bar.

Vụ việc khiến cộng đồng mạng bức xúc đặt vấn đề quy trình tác nghiệp của lực lượng này có đúng thẩm quyền hay không? Ảnh chụp lại từ clip

Vụ việc khiến cộng đồng mạng bức xúc đặt vấn đề quy trình tác nghiệp của lực lượng này có đúng thẩm quyền hay không? Ảnh chụp lại từ clip

Được biết, các chiến sĩ cảnh sát hình sự trên đều mang quân hàm trung sĩ và thượng sĩ, thuộc Đội điều tra số 2, công an TP.Phan Thiết.

Hiện video clip này vẫn lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng cùng nhiều bình luận với lời lẽ không thiện cảm về các chiến sĩ hình sự có trong clip.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất