Sắc màu Cuộc Sống

Công nhân bàng hoàng, không dám đi làm sau vụ sập giàn giáo khiến 6 người thương vong

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau vụ sập giàn giáo công trình xây dựng khiến 3 người chết, 3 người bị thương, nhiều công nhân tỏ ra bàng hoàng, sợ hãi.

Sáng 17/1, nhiều giờ sau vụ sập giàn giáo ở công trình xây dựng bãi đỗ xe ô tô trên đường Tố Hữu, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, toàn bộ khu vực được căng kín bạt.

Vụ sập giàn giáo xảy ra lúc 2h sáng cùng ngày khiến 3 người tử vong, 3 người bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Bên trong lực lượng công an quận Nam Từ Liêm phối hợp cùng Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội điều tra làm rõ nguyên nhân

Anh Tú bàng hoàng kể lại.

Sau vụ việc nhiều công nhân không khỏi bàng hoàng. Khu vực cổng ra vào công trình đóng cửa kín mít không cho người ngoài ra vào.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Lường Văn Tú (sinh năm 1980, quê Mộc Châu, Sơn La), làm tại công trình trên cho biết, bản thân rất sợ hãi sau khi nghe tin sập giàn giáo. Thời điểm xảy ra sự việc không phải ca làm của anh Tú nhưng công trình đang tiến hành đổ bê tông.

“Tôi làm ca ngày và trọ bên ngoài cách công trường không xa. Sáng sớm giật mình tỉnh giấc vì mọi người báo tin trong công trường bị sập chết nhiều người. Tôi chạy ra thì nhiều công nhân vẫn đang nháo nhác”, anh Tú chia sẻ.

Theo anh Tú, công trình xây dựng bãi đỗ xe ô tô mới được thi công không lâu, có hàng trăm công nhân xây dựng. Bản thân từ quê xuống làm được gần 20 ngày nhưng kể từ lúc nghe tin cảm thấy lo lắng. “Toàn bộ công nhân sáng nay được công ty cho nghỉ để khám nghiệm hiện trường”, anh Tú nói.

Anh Ngọc cho biết trong số 3 nạn nhân tử vong anh có quen một người.

Cũng đứng bên ngoài khu vực hiện trường quan sát, anh Ngọc (sinh năm 1998, quê Sơn La) cho hay, trong số 3 nạn nhân tử vong, anh quen một người tên Mạnh (sinh năm 1990, quê ở Yên Bái).

“Hàng ngày thi thoảng anh em đi làm vẫn trò chuyện với nhau. Công nhân ở đây mỗi người một quê, anh ấy có gia đình vợ con rồi thế mà tai họa ập đến. Nghe tin tôi bủn rủn chân tay không dám đi làm nữa”, anh Ngọc tâm sự.

Nhiều công nhân sợ hãi sau vụ việc.

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC số 3 Hà Nội cho biết, vụ sập giàn giáo xảy ra lúc 2h30 rạng sáng 17/1, khiến 3 người chết và 3 người khác bị thương.

Danh tính các nạn nhân tử vong gồm: Trần Văn Túc (SN 1987), Đoàn Văn Mạnh (SN 1990), Đoàn Văn Bành (SN 1996), cùng quê ở tỉnh Yên Bái. Công trình này đang xây dựng phần tầng hầm và tầng 1 thì xảy ra tai nạn.

Lực lượng cứu nạn phải trắng đêm làm nhiệm vụ mới đưa các các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu nạn, cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC số 3, Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường cứu nạn. Lực lượng cứu nạn phải trắng đêm làm nhiệm vụ mới đưa các các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát.

Cho đến khoảng 6h30 cùng ngày, công tác cứu nạn, cứu hộ mới hoàn thành. Các nạn nhân tử vong được đưa ra ngoài để phục vụ công tác điều tra, còn những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại công trình đổ sập:

Công trình đổ sập.

Khung cảnh đổ nát ở công trình xây dựng.

Nguyên nhân sập giàn giáo vẫn đang được điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất