Sắc màu Cuộc Sống

Cộng đồng mạng nói gì về quán cafe mới 'trùng hợp' ý tưởng và thiết kế với thương hiệu nổi tiếng Cộng cafe?

Hà My
Chia sẻ

Dù chưa chính thức khai trương nhưng trên fanpage của quán cafe có tên C. này đã nhận vô số lời bàn tán và tranh cãi từ cư dân mạng.

Để nói về một trong số những thương hiệu cafe nổi tiếng và thịnh hành trong giới trẻ ngày nay thì không thể nào không nhắc tới cái tên Cộng cà phê.

Khởi điểm từ cửa hàng đầu tiên là một tiệm giải khát nhỏ trên con phố Triệu Việt Vương (Hà Nội), đến nay, sau hơn 10 năm Cộng cà phê đã trở thành chuỗi cửa hàng lớn được yêu thích với hơn 50 tiệm lớn nhỏ trải rộng khắp các thành phố trên cả nước. Nơi đây đã là một địa điểm quen thuộc với các tín đồ cà phê không chỉ trong nước mà còn trên thế giới.

Tuy nhiên mới đây, sự xuất hiện của một cửa hàng cà phê có tên C. cà phê đã gây ra không ít sự tranh cãi. Lý do là bởi sự “trùng hợp” đáng kể từ thiết kế đến ý tưởng của C. cà phê với Cộng cà phê.

Cửa hàng C. cà phê nhìn từ bên ngoài. Ảnh: FB

Đây là quán Cộng cà phê đã quá quen thuộc với nhiều người.

Trên trang fanpage chính thức, chủ cửa hàng đăng tải lời giới thiệu về C. cà phê: “Thông điệp tôi muốn gửi đến các bạn trẻ Hà Nội là hướng về thời bao cấp, nhấp ly cà phê trong chiếc ca sắt lạnh cóng như để hiểu thêm về chính bản ngã của cuộc đời mình”.

Ý tưởng chính cho sự ra đời của C. cà phê là để tưởng nhớ về thời bao cấp khó khăn. Quán có địa chỉ tại phố Hàm Long, Hà Nội và sẽ chính thức khai trương vào ngày 13/1 tới. Chủ quán của cửa hàng này tên Trang, sinh năm 1989.

Câu chào ở C. cà phê

Giống hệt câu chào ở Cộng cà phê

Trang trí lồng đèn ở C. cà phê

Nhìn na ná lồng đèn ở Cộng cà phê

Hình ảnh cô gái đang ngồi ở Cộng cà phê

Và ở C. cà phê cũng có luôn.

Sự giống nhau đến kỳ lạ này đã khiến cư dân mạng đặt ra câu hỏi, liệu C. cà phê mới này đang copy ý tưởng từ Cộng cà phê hay không. Chưa rõ mục đích và nguyên do của sự “trùng hợp” này ra sao nhưng dù chưa khai trương, cửa hàng C. cà phê đã phải nhận hàng trăm ý kiến trái chiều.

“Rõ ràng là đạo nhái, giống từ a đến z, khác mỗi cái tên thôi. Cần một lời giải thích từ chủ cửa hàng này. Bởi nếu muốn copy thì Cộng cà phê có nhiều chi nhánh lắm rồi, và không ai lại đi ăn cắp ý tưởng của thương hiệu đã quá nổi tiếng”, M.H đưa ra ý kiến.

“Cũng nên thử xem chất lượng của cửa hàng này thế nào. Mình uống Cộng và cảm nhận là cà phê quá nhàn nhạt không có gì hấp dẫn cả. Nếu cà phê ở đây ngon hơn thì biết đâu cũng là một điểm hay”, A.M nhận xét.

“Chưa bàn đến chất lượng hay giá cả, một quán cà phê mới mà không có ý tưởng sáng tạo, phải đi đạo nhái một cửa hàng khác đã là không tôn trọng khách hàng rồi”, một người khác lên tiếng.

Một số hình ảnh khác của quán C. cà phê

Hiện tại, trang fanpage cùng facebook cá nhân của chủ quán chưa có động thái nào mới về sự bàn tán của cộng đồng mạng, tuy nhiên phía fanpage đã khoá phần đánh giá của khách hàng mà trước đó nhiều người đã chấm điểm 1 sao cho cửa hàng này.

Về phần chủ quán, theo Helino, sau khi liên hệ nhận được câu trả lời là: “Quán vẫn đang trong thời gian chạy thử và hoàn thiện. Khi nào xong sẽ mời các bạn qua trao đổi sau”.

Chia sẻ

Bài viết

Hà My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất