Sắc màu Cuộc Sống

Công chức Đà Nẵng được yêu cầu thực hiện văn hóa xin lỗi

Theo VnExpress
Chia sẻ

Từ năm 2018, công chức Đà Nẵng phải thực hiện văn hóa xin lỗi nếu thất hứa quá 3 lần trong giải quyết công việc.

Chiều 7/12, kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng bế mạc sau 3 ngày làm việc. Đây là kỳ họp mà cơ quan này khuyết chức danh Chủ tịch HĐND thành phố, do ông Nguyễn Xuân Anh đã bị bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND trước đó ít ngày.

Ông Nguyễn Nho Trung chủ tọa kỳ họp. Ảnh: Nguyễn Đông.

Lần đầu tiên điều hành kỳ họp, ông Nguyễn Nho Trung - Phó chủ tịch HĐND thành phố, đã thường xuyên nhắc nhở các giám đốc Sở đi thẳng vào vấn đề đại biểu chất vấn, về môi trường, quản lý đô thị, xây dựng không phép…

Ông Trung nêu rõ, trong năm 2018, công chức thành phố phải thực hiện văn hóa xin lỗi với những trường hợp thất hứa quá 3 lần khi giải quyết công việc cho dân. Cơ quan dân cử sẽ bỏ phiếu tín nhiệm những người làm không đúng như cam kết; xử lý nghiêm những cán bộ, công chức sai phạm, thiếu tinh thần trách nhiệm, chậm tiến độ trong công việc.

“Yêu cầu phát triển của một thành phố năng động, sự kỳ vọng của nhân dân không cho phép chúng ta bằng lòng với những gì đang có”, ông Trung nói.

Chủ tịch thành phố phát hiện nhà xây trái phép

Tại kỳ họp lần này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết đã trực tiếp đi kiểm tra và phát hiện ở khu vực dự án ga đường sắt mới (quận Liên Chiểu) có hàng chục nhà xây trái phép, xuất hiện thực trạng cán bộ móc nối với người dân để chia chác tiền đền bù.

Dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước lấn biển Đà Nẵng đang bị thanh tra toàn diện. Ảnh: Nguyễn Đông.

“Tôi giao thanh tra thành phố vào cuộc, đình chỉ công tác với cán bộ để làm rõ và xử lý. Năng lực đã yếu mà lại còn nhũng nhiễu như thế thì không thể chấp nhận được”, ông Thơ nhấn mạnh.

Chủ tịch thành phố cũng nêu thực trạng diễn ra ngày càng phổ biến ở Đà Nẵng, là nhiều người dân chia lô, cắt thửa, chuyển đổi mục đích từ đất nghĩa địa, ruộng, vườn, thành đất ở thông qua “ký lui ký tới, để chạy giải tỏa”. Các khu công nghiệp, sân golf,… tách thửa dày đặc dẫn đến gánh nặng cho việc đền bù giải phóng mặt bằng, không đủ đất tái định cư.

“Các đại biểu HĐND phải giám sát việc này”, ông Thơ nói.

Chủ tịch Đà Nẵng nhìn nhận, năm 2018 và những năm sau Đà Nẵng có rất nhiều việc phải làm. Thành phố sẽ tiếp tục quy hoạch khu vực trung tâm để phát triển kinh tế xã hội, như khu đô thị ven biển, bên sông Hàn, chính quyền cảng,…

Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết, hiện trên địa bàn có một số cơ quan chức năng đang chồng chéo trong quản lý, chưa tách bạch chức năng. Đơn cử như một cơ quan có 28 người, với 10 phòng, ngoài lãnh đạo cơ quan còn có các trưởng phòng, nên lãnh đạo nhiều hơn nhân viên.

Sắp tới Đà Nẵng sẽ quy định việc thành lập tổ chức bên trong. Ví du số lượng không quá 20 người thì thành lập không quá 2 phòng. Bộ phận gián tiếp không quá 1/3 số người trong cơ quan.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

tag-icon
Tin mới nhất