Sắc màu Cuộc Sống

Công bố mức đầu tư 'khủng' phát triển tài năng cờ vua trẻ Nguyễn Anh Khôi

Gia Thành
Chia sẻ

66.400 USD (tương đương 1.482.000.000 VNĐ) là tổng kinh phí đầu tư cho kỳ thủ cờ vua trẻ Nguyễn Anh Khôi được Công ty TNHH Nhất Nhất công bố trong cuộc họp báo chiều ngày 3/11/2016

Tại buổi họp báo diễn ra vào chiều ngày 3/11, Công ty TNHH Nhất Nhất đã ký kết và công bố tài trợ số tiền 66.400 USD (tương đương 1.482.000.000 VNĐ) nhằm phát triển tài năng cờ vua trẻ Nguyễn Anh Khôi theo lộ trình 2016 - 2018. Tham dự buổi họp báo có đại diện của Liên đoàn Cờ Việt Nam, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.HCM, Ban lãnh đạo Công ty TNHH Nhất Nhất cùng gia đình kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi.

_52a4534

Theo dự tính, toàn bộ số kinh phí trên sẽ được sử dụng vào các nội dung thuê huấn luyện viên, chuyên gia giỏi để tập luyện, bồi dưỡng kỹ năng thi đấu; tham gia các giải mở rộng quy mô lớn; hỗ trợ cho trợ lý tham gia các giải quốc tế và đầu tư trang thiết bị, dụng cụ chuyên môn cao cấp phục vụ cho việc tập luyện cờ vua. Quá trình định hướng, tư vấn và giám sát toàn bộ lộ trình đầu tư phát triển tài năng của Công ty TNHH Nhất Nhất dành cho kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi sẽ do Liên đoàn Cờ Việt Nam chịu trách nhiệm.

Tài năng trẻ Nguyễn Anh Khôi và gia đình.

Tài năng trẻ Nguyễn Anh Khôi và gia đình.

Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian từ 2016 - 2018, nếu Nguyễn Anh Khôi đoạt chức vô địch tại các giải đấu quốc tế lớn, Công ty TNHH Nhất Nhất sẽ trao cho kỳ thủ này phần thưởng tương đương với phần thưởng cao nhất mà Ban Tổ chức, Tổng cục TDTT hoặc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM trao tặng.

_52a4519

Mượn một câu hát trong vở cải lương kinh điển Bên cầu dệt lụa, ông Trần Thái Hoàng - Giám đốc Công ty TNHH Nhất Nhất đã gửi gắm niềm kỳ vọng tài năng trẻ Nguyễn Anh Khôi sẽ tiếp tục phấn đấu gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, đem vinh quang về cho nước nhà bằng tài năng và trí tuệ của mình.

Phát biểu tại buổi họp báo ông Trần Thái Hoàng - Giám đốc Công ty TNHH Nhất Nhất bày tỏ hy vọng với khoản tài trợ trên, kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi sẽ có điều kiện tốt nhất để phát triển tài năng của mình, đem lại những thành tích cao, làm rạng danh cho thể thao nước nhà trong thời gian sắp tới. Đồng thời, ông cũng cho biết khoản tài trợ theo lộ trình 2016 - 2018 mới chỉ là những bước khởi đầu. Nếu có sự tiến triển tốt trong thành tích của Nguyễn Anh Khôi, phía Công ty sẽ phối hợp với phía Liên đoàn Cờ Việt Nam tiếp tục vạch ra những lộ trình tài trợ tiếp theo cho kỳ thủ này.

Bà Phạm Thanh Thảo, mẹ của kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi đã bày tỏ niềm tự hào về con trai mình cũng như gửi lời cảm ơn chân thành đến các cơ quan chức năng cũng như Công ty TNHH Nhất Nhất đã tạo điều kiện tốt để tài năng trẻ này có cơ hội tiến xa hơn trên con đường thi đấu.

Bà Phạm Thanh Thảo, mẹ của kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi đã bày tỏ niềm tự hào về con trai mình cũng như gửi lời cảm ơn chân thành đến các cơ quan chức năng cũng như Công ty TNHH Nhất Nhất đã tạo điều kiện tốt để tài năng trẻ này có cơ hội tiến xa trong tương lai.

Trong phần chia sẻ của mình, Nguyễn Anh Khôi cho biết việc được nhiều người gọi là"thần đồng" không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của bản thân. Bởi em coi cờ vua như là một niềm đam mê của bản thân và luôn tìm cách để phát triển bản thân với đam mê này.

Trong phần chia sẻ của mình, Nguyễn Anh Khôi cho biết việc được nhiều người gọi là”thần đồng” không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của bản thân.

Đại diện Liên đoàn Cwof Việt Nam, Công ty TNHH Nhất Nhất và Nguyễn ANh Khôi đã có một buổi trao đổi ngắn với báo chí xoay quanh gói tài trợ "khủng lần này.

Đại diện Liên đoàn Cờ Việt Nam, Công ty TNHH Nhất Nhất và kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi đã có một buổi trao đổi ngắn với báo chí xoay quanh gói tài trợ “khủng” lần này.

Thời gian gần đây, thể thao Việt Nam liên tiếp đạt được những thành tích vượt trội trên các đấu trường quốc tế. Trong số đó, cờ vua là một trong những bộ môn gặt hái được nhiều thành công nhất. Ngoài Lê Quang Liêm từ lâu đã được xếp vào hàng ngũ “Siêu đại kiện tướng cờ vua thế giới”, còn có một số tên tuổi nổi bật khác trong làng cờ vua như Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Đào Thiên Hải, Phạm Lê Thảo Nguyên, Nguyễn Lê Cẩm Hiền,… Và đặc biệt, Nguyễn Anh Khôi là trường hợp khá nổi bật với những thành tích xuất sắc tại những giải đấu quốc tế thời gian qua. Theo nhận định của giới chuyên môn, Nguyễn Anh Khôi có nhiều tố chất tương đồng với Lê Quang Liêm. Nếu đầu tư đúng mức và hiệu quả, chắc chắn tài năng trẻ này sẽ còn vươn xa hơn, đủ khả năng đạt được vị trí và thành tích như Siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm đang nắm giữ hiện nay.

Chia sẻ

Bài viết

Gia Thành

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất