Sắc màu Cuộc Sống

Công an Bình Dương lên tiếng vụ không khởi tố tài xế gây tai nạn khiến 2 bé gái tử vong

Giang Tử
Chia sẻ

Liên quan đến việc không khởi tố vụ tài xế xe khách không có bằng lái gây tai nạn khiến 2 cháu bé tử vong, 2 người khác bị thương tật trên 50% gây xôn xao dự luận. CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang xem xét, thẩm định lại quá trình điều tra.

Ngày 23/11, trao đổi với PV, đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc - Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã yêu cầu Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc “không khởi tố vụ tài xế xe khách không có bằng lái gây tai nạn khiến 2 cháu bé tử vong, 2 người khác bị thương tật trên 50%” lên Công an tỉnh để xem xét, thẩm định lại quá trình điều tra.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 bé gái tử vong, 2 người khác bị thương tật trên 50% - (Ảnh: Văn Dũng)

Theo đại tá Chính, đây là vụ tai nạn thương tâm, gây nhiều bức xúc, thu hút sự chú ý của dư luận nên công an tỉnh đang tiến hành giải quyết nhanh vụ việc.

“Sau khi nhận được phản ánh, Công an tỉnh đã yêu cầu Công an thị xã Dĩ An chuyển hồ sơ về công an tỉnh để xem xét, thẩm định lại quá trình điều tra. Do Công an tỉnh mới tiếp nhận hồ sơ vụ việc nên vào thời điểm này chưa thể trả lời được gì thêm. Sau khi có kết quả thẩm định, Công an tỉnh Bình Dương sẽ thông tin cho các cơ quan báo chí”, đại tá Chính nói.

Vợ chồng chị Chung mong muốn sớm đòi lại công lý cho 2 đưa con gái tội nghiệp.

Ngày 19/11 vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip cặp vợ chồng ôm di ảnh hai đứa con gái nhỏ. Người vợ vừa khóc vừa nói rằng gia đình làm clip này xin được gửi đến thần tượng là “chú Hoài Linh” để nhờ sự giúp đỡ đòi lại công lý cho các con. Vì trước đó 2 con gái của chị đã bị xe khách tông chết nhưng Cơ quan CSĐT lại không khởi tố vụ án dù tài xế xe khách không có bằng lái,…

Ngay sau khi đoạn clip trên được đăng tải đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận của cư dân mạng. Đa số ý kiến đều bày tỏ sự thương cảm trước sự việc và mong muốn các ban ngành cơ quan chức năng sớm xem xét.

Chia sẻ lý do làm clip gửi danh hài Hoài Linh, chị Lê Thị Kim Chung (30 tuổi, ngụ phường Tân Bình, TX.Dĩ An, Bình Dương), cho biết: “Ngay từ nhỏ em đã mến mộ, thần tượng danh hài Hoài Linh. Sau tai nạn em bị gẫy xương,.. thương tật 53%, các con của em lại chết. Những ngày tháng vừa rồi nếu không được xem những video của chú Hoài Linh chắc em chìm trong nỗi đau, không đủ sức mà sống tiếp được”.

Chị Chung tin rằng danh hài Hoài Linh đã xem được đoạn clip trên và đang có những hành động âm thầm giúp đỡ hành trình đi tìm công lý cho 2 con gái của vợ chồng chị.

Trước đó, vào ngày 13/2, một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra giữa xe khách và xe mô tô dừng chờ đèn đỏ ở ngã tư cây Da (phường Tân Bình, thị xã Dĩ An). Vụ tai nạn giao thông này khiến 2 cháu gái Nguyễn Thị Ngọc Lan (10 tuổi) và Nguyễn Thị Thanh Nga (18 tháng tuổi) tử vong tại chỗ. Chị Lê Thị Kim Chung (30 tuổi, mẹ 2 cháu gái) bị thương tật 53%, chị Nguyễn Thị T. (một nạn nhân khác) bị thương tật 50%.

Sau gần 8 tháng điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An (Bình Dương) quyết định không khởi vụ án dù tài xế gây tai nạn không có bằng lái. Sau đó, người nhà nạn nhân đã gửi đơn khiếu nại quyết định trên và cầu cứu khắp nơi.

Chia sẻ

Bài viết

Giang Tử

Tin mới nhất