Sắc màu Cuộc Sống

Công an vào cuộc xác minh thông tin người đàn ông ở Gia Lai tuyên bố tìm thấy xác máy bay MH370 mất tích

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Mới đây, một người đàn ông giấu tên tuyên bố đã tìm ra xác của chiếc máy bay MH370 mất tích từ năm 2014. Liên quan đến vụ việc này, cơ quan công an tỉnh này đã chính thức vào cuộc xác minh thông tin.

Mới đây, báo Gia Lai Online thông tin, một người dân giấu tên khẳng định phát hiện chính xác địa điểm nghi chiếc máy bay MH 370 của Malaysia mất tích ngày 8/3/2014 rơi.

Theo đó, người đàn ông này cho biết, 4 năm trước, khi làm việc tại Đăk Nông, người này tình cờ lang thang tìm kiếm thông tin hình ảnh vệ tinh trên mạng thì phát hiện một chiếc máy bay có kích thước giống chiếc máy bay MH370 rơi trong một lòng hồ.

Người đàn ông này đã quay lại hình ảnh và vị trí chiếc máy bay này trên Google Earth. Chiếc máy bay anh phát hiện đo được độ dài khoảng 60,78 m, sải cánh 31,23 m, máy bay còn nguyên vẹn, không bị vỡ, đầu cắm xuống lòng hồ. Kích thước này tương đồng với thông tin về chiếc máy bay MH370 của Hãng Hàng không Malaysia.

Hình ảnh được cho là xác của máy bay MH370 trên ảnh vệ tinh của Google Earth do báo Gia Lai đăng tải. Ảnh: Báo Gia Lai Online.

Cũng theo người này, chiếc máy bay MH370 rơi xuống nước ở độ sâu khoảng 30m và nhiều khả năng ngập dưới bùn 5-6m, chứ không phải nằm trong rừng rậm và không thuộc địa phận Campuchia.

“Tôi khẳng định chỉ cần 2 - 3 ngày là tìm thấy chính xác vị trí chiếc máy bay MH370. Nếu Chính phủ Malaysia đồng ý tôi sẽ xin phép các cơ quan chức năng thuê thợ lặn tìm kiếm. Việc tìm kiếm này nếu không đúng thì hãng hàng không Malaysia cũng không mất gì, toàn bộ chi phí tôi chịu”, người đàn ông giấu tên cho biết.

Trả lời báo VietNamNet vào chiều cùng ngày, Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đã nắm thông tin sự việc qua thông tin đăng tải trên báo Gia Lai.

“Công an tỉnh chưa nhận được thông tin nào như thế từ công dân. Đơn vị đang cho công an các địa phương nắm thông tin về danh tính công dân này” - Thượng tá Ngọc Anh thông tin.

Người phát ngôn Công an tỉnh còn cho biết, phía công an đang làm việc với báo Gia Lai để nắm thông tin, xác định người cung cấp thông tin. Khi có kết quả xác minh sẽ thông tin đến báo chí.

Về thông tin trên, trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo TCT Quản lý bay VN (VATM) cho biết:

“Người đàn ông đưa ra vấn đề đó nhưng lại không có bằng chứng cụ thể nào về khoa học để chứng minh máy bay đã bay được đến đấy. Anh ta đưa ra hình ảnh mà bất kỳ ai cũng có thể sửa ảnh và tạo ra được. Bản thân Google cũng không có bình luận gì về hình ảnh này”.

Vị lãnh đạo VATM nói thêm: “Thông tin đưa ra phải có bằng chứng về pháp lý, bằng chứng về chuyên môn và vật chất cụ thể.

Nếu không đưa ra được thì tại sao ta phải phản biện về điều đó. Chưa kể, những người quan tâm về giả thiết này lý ra phải thấy ngay được sự phi lý.

Campuchia cũng có chủ quyền, có quản lý vùng trời, có cơ sở mặt đất, có chính quyền địa phương. Khi có thông tin đó, chính quyền Campuchia có thể kiểm chứng được ngay và nếu có thì họ đã thông báo”.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất