Sắc màu Cuộc Sống

Công an vào cuộc điều tra vụ tài xế xích lô bị khách Tây tố trả 900.000 đồng tiền âm phủ

Định Nguyễn
Chia sẻ

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, quận đã giao lực lượng Công an quận Hoàn Kiếm vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc một du khách nước ngoài tố lái xe xích lô ở Hà Nội trả lại tiền thừa bằng tiền âm phủ.

Ngày 18/7, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin khách Tây tố lái xích lô trả 900.000 đồng tiền âm phủ gây xôn xao dư luận, đơn vị đã giao lực lượng Công an quận Hoàn Kiếm vào cuộc điều tra làm rõ.

Đại diện Công an quận Hoàn Kiếm cũng xác nhận, đơn vị đang liên hệ với người lái xích lô để làm rõ thông tin lái xe này bị tố trả “tiền âm phủ” cho hai du khách người nước ngoài. Không chỉ cơ quan Công an mà một số đơn vị khác như thanh tra giao thông, Sở Du lịch Hà Nội cũng đã vào cuộc phối hợp làm rõ có hay không sự việc nói trên.

Hình ảnh lái xe xích lô bị khách tố trả tiền âm phủ.

Trước đó, vụ việc du khách nước ngoài tố bị tài xế xích lô trả 900.000 đồng tiền âm phủ tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội được đăng tải trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Theo nội dung được đăng tải, hai du khách đi tham quan Lăng Bác và được một anh xích lô đồng ý chở đi với giá 600.000 đồng cho 1 tiếng. Sau chuyến đi, người du khách nước ngoài đưa 1,5 triệu đồng và được xích lô trả lại 900.000 đồng tiền âm phủ bao gồm 1 tờ 500.000 đồng và 2 tờ 200.000 đồng.

Ngày hôm sau du khách mang ba tờ tiền âm phủ này trả lại cho tài xế taxi khiến anh này rất bất ngờ. Khi được giải thích đây là tiền âm phủ, không thể sử dụng, du khách nước ngoài này đã đưa cho người dân xem video quay lại quá trình đi du lịch bằng xe xích lô tại Hà Nội.

Những tờ tiền âm phủ được chụp lại.

Ngay sau khi sự việc được đăng tải lên mạng gây xôn xao dư luận. Dù chưa rõ thực hư thế nào nhưng ai cũng bất bình nếu có việc đưa tiền âm phủ cho khách.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, tài xế tố trả tiền âm phủ cho khách là anh Nguyễn Văn Chinh (quê huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định). Trao đổi về vấn đề này, anh Chinh xác nhận vào chiều ngày 16/7, trong lúc anh ngồi uống nước ở khu vực phố Hàng Da, quận Hoàn Kiếm anh thấy hai du khách (một nam, một nữ) đứng vẫy bắt taxi nhưng không xe nào dừng.

Khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm rất nhiều xe xích lô phục vụ du khách.

Lúc đó, anh Chinh đã tiến lại mời du khách đi xe xích lô và hai người này vui vẻ đồng ý đi từ phố Hàng Da về đến khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm.

“Khi hai du khách đi đến khu vực phố Hàng Gai có dừng lại đây mua hàng. Mua xong, tôi còn thấy hai vị khách này còn bo thêm cho chủ cửa hàng 100.000 đồng. Khi chở khách đến bờ hồ Hoàn Kiếm, tôi có đòi hai vị khách này số tiền 600.000 đồng cho quãng đường từ phố Hàng Da vê đây. Lúc đó, hai du khách này vui vẻ lấy ra một sấp tiền rồi đưa đủ cho tôi đủ 600.000 đồng còn bo thêm 20.000 đồng”, anh Chinh kể.

Anh Chinh không nhớ quãng thời gian từ phố Hàng Da về bờ hồ đi bao nhiêu phút. Tuy nhiên, anh thừa nhận số tiền 600.000 đồng mà anh lấy của hai vị du khách là cao nhưng vì thấy du khách là khách “sộp” nên anh “hét giá” như vậy.

“Lúc đó khách đưa đủ cho tôi số tiền 600.000 đồng và 20.000 đồng tiền bo nên tôi không phải trả lại tiền thừa cho khách. Tôi khẳng định không có việc mình trả lại tiền âm phủ cho du khách như câu chuyện trên mạng xã hội. Tôi không bao giờ làm việc thất đức đó. Tôi làm ăn lâu dài chứ không phải ngày một ngày hai”, anh Chinh khẳng định.

Tài xế xích lô này cho biết, ngày mai sẽ từ quê lên Hà Nội để làm việc với các cơ quan chức năng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất