Sắc màu Cuộc Sống

Công an vào cuộc điều tra vụ sản phụ và thai nhi tử vong tại bệnh viện

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Hiện tại công an tỉnh Nghệ An đã khám nghiệm tử thi, nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ sự việc sản phụ và thai nhi tử vong.

Ngày 23/11, Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành khám nghiệm tử thi sản phụ Hồ Thị M. (27 tuổi, trú tại xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) để phục vụ quá trình điều tra làm rõ sự việc.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công tác điều tra đang được làm khẩn trương theo đúng trình tự quy định pháp luật sau khi gia đình có đơn.

Rất đông người thân đã tới theo dõi quá trình khám nghiệm

Trước đó, sáng 19/11, chị M. được đưa vào phòng đẻ Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu với chẩn đoán thai 40 tuần tuổi, sinh lần 3. Kết quả siêu âm cho thấy, tim thai 131 lần/phút. Vị trí rau bám: đáy sau bên trái, can xi hóa độ III. Chỉ số ối bình thường, dịch ối không đồng nhất. Lúc này các bác sĩ chỉ định đẻ thường.

Đến 12h30, sản phụ bắt đầu rặn đẻ, cổ tử cung mở hết, ối vỡ, đầu thai nhi lọt, cơ co tử cung tần số III… Tuy nhiên, trong quá trình rặn đẻ, khi đầu thai nhi đã lọt thấp thì sản phụ đột ngột ngừng thở, tím tái toàn thân, mất dần ý thức, mạch cảnh, mạch bẹn không bắt được.

Bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu, nơi xảy ra sự việc

Các bác sĩ đã phải báo động đỏ cấp cứu toàn viện, sản phụ được đặt nội khí quản, cấp cứu ngừng tuần hoàn sau đó phẫu thuật lấy thai nhi ra. Tuy nhiên, thai nhi sau đó đã tử vong.

Đến 14h, các bác sĩ mổ cắt tử cung sau đó đề nghị chuyển sản phụ lên Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Tuy nhiên, đến tối 22/11, sản phụ này cũng tử vong.

Theo người nhà sản phụ M., trước khi chuẩn bị sinh, chị M. được các bác sĩ cho truyền một loại dịch để k.ích thích đẻ. Trước việc này, nhiều người nhà của sản phụ M. đã tập trung tại bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu yêu cầu lãnh đạo bệnh viện giải thích.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất