Sắc màu Cuộc Sống

Công an truy tìm đối tượng đốt pháo sáng gây rối khiến nữ cổ động viên bị thương trên sân Hàng Đẫy

Định Nguyễn
Chia sẻ

Công an quận Đống Đa, Hà Nội đang tích cực điều tra, rà soát, truy tìm các đối tượng đốt pháo sáng khiến một nữ cổ động viên và chiến sĩ CSCĐ bị thương tại sân vận động Hàng Đẫy tối ngày 11/9.

Ngày 12/9, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, đơn vị đang tích cực điều tra, rà soát, truy tìm các đối tượng trong vụ đốt pháo sáng, gây rối trật tự công cộng làm một cổ động viên nữ và chiến sĩ CSCĐ bị thương trong trận bóng đá giữa đội Hà Nội gặp đội Nam Định tối 11/9.

Theo đó, khi trận đấu giữa CLB Hà Nội và Nam Định đang diễn ra, bất ngờ một CĐV nữ của CLB Hà Nội ở khán đài A sân Hàng Đẫy bị thương vì một quả pháo sáng bắn từ khán đài của CĐV Nam Định.

Nữ cổ động viên bị thương nặng ở đùi trái sau khi bị pháo bắn trúng chân.

Xe cấp cứu đã được huy động để đưa nữ CĐV này đi cấp cứu. Sự cố diễn ra vào hiệp 2 khi đội chủ nhà Hà Nội đang dẫn trước Nam Định với tỷ số 4-1. Trước đó, trong khoảng thời gian đầu trận, pháo sáng đã xuất hiện trên sân vận động Hàng Đẫy, xuất phát từ khu vực của cổ động viên đội khách.

Từ chiều 11/9 trước khi trận đấu diễn ra, CĐV Nam Định diễu hành trên nhiều tuyến phố trên nhiều ô tô và xe máy khiến những tuyến đường từ Giải Phóng về SVĐ Hàng Đẫy trên phố Trịnh Hoài Đức ách tắc. Thậm chí khi lực lượng CSCĐ trấn áp một số CĐV đốt pháo sáng trên khán đài B sân Hàng Đẫy đã vấp phải sự phản kháng của nhóm CĐV này. Trung đoàn CSCĐ, CATP Hà Nội đã tăng cường thêm nhiều tiểu đội để giữ ANTT khu vực quanh sân Hàng Đẫy.

Hình ảnh cổ động viên đốt pháo trên sân.

Bác sĩ Nguyễn Nam Giang, Trưởng khoa Bỏng (Bệnh viện Xanh Pôn) cho biết, bệnh nhân tên H.A. (34 tuổi) nhập viện vào khoảng hơn 20h30 ngày 11/9 và được các bác sĩ cấp cứu ngoại tiếp nhận, tiến hành hồi sức, mổ cấp cứu.

Sau khi tiếp nhận, tại khoa cấp cứu bệnh nhân được cắt bỏ tổ chức dập nát và cầm máu… Đến khoảng 2 giờ ngày 12/9 bệnh nhân H.. được chuyển lên khoa Bỏng điều trị tiếp.

Hiện nữ bệnh nhân bị thương đang được điều trị tại Khoa bỏng.

Thương tích của nữ cổ động viên.

Theo bác sĩ Giang, hiện bệnh nhân đang nằm tại khoa Bỏng, tình trạng bệnh nhân ổn định, chấn thương phần mềm, không có tổn thương xương, không có tổn thương mạch máu… Bệnh nhân có tổn thương mặt ngoài đùi trái với kích thước 15-30 cm.

Qua đó xác định, vết thương của bệnh nhân không phải do bỏng mà do công phá từ sức nổ của pháo. Với vết thương do hỏa khí việc điều trị rất khó khăn, nếu bệnh nhân đề kháng kém thì việc điều trị sẽ rất lâu dài. Với bệnh nhân H.A. dự kiến quá trình điều trị mất khoảng 15 ngày. Thời gian tới bệnh nhân tiếp tục được ghép da mỏng tự thân, đồng thời điều trị theo phác đồ.

Trưởng khoa Bỏng (Bệnh viện Xanh Pôn) cho rằng hành vi dốt pháo nổ, pháo cháy đã bị nhà nước cấm và được tuyên truyền rất nhiều. Tuy nhiên, vẫn có những người không có ý thức sử dụng các loại pháo có sức công phá mạnh ở nơi đông người như sân vận động là không thể chấp nhận được. Tình trạng này cần phải chấm dứt ngay lập tức để đảm bảo an toàn cho mọi người.

“Đối với những người bị tổn thương như bệnh nhân H.A., ngay khi xảy ra sự việc cần phải cẩm máu cho bệnh nhân, nếu có tổn thương xương thì phải sơ cứu cố định bằng nẹp cứng sau đó chuyển vào viện”, bác sĩ Giang thông tin thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất