Sắc màu Cuộc Sống

Công an triệu tập kẻ tung tin sai sự thật về thịt lợn nhiễm sán ở trường mầm non

Định Nguyễn
Chia sẻ

Với việc đăng tải thông tin sai sự thật về thịt lợn nhiễm sán trên địa bàn, người đàn ông 31 tuổi ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh bị công an triệu tập hai lần để điều tra.

Chiều 19/3, một lãnh đạo Công an huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị đã triệu tập Nguyễn Bá Mạnh (31 tuổi) ở xã Ngũ Thái lên trụ sở làm rõ về việc đăng tải thông tin lên mạng xã hội về sử dụng thịt lợn nhiễm sán tại một số trường mầm non trên địa bàn.

Qua đó, công an đã tiến hành triệu tập người đàn ông này hai lần vào ngày 18/3 và hôm nay (19/3) để làm rõ động cơ của việc tung tin giả trên mạng xã hội…

Thông tin đăng tải lên mạng sai sự thật gây xôn xao.

Được biết, trước đó Mạnh đã tải một số hình ảnh về thịt nhiễm sãn lợn lên trang cá nhân của mình với tiêu đề “Cần các bậc phụ huynh xã Ngũ Thái lên tiếng, không ngờ xã mình cũng nhận thịt nhiễm sán… “.

Sau khi phát hiện thông tin này đăng tải không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận nên Công an huyện Thuận Thành đã yêu cầu Mạnh gỡ bỏ nội dung thông tin và thông tin đính chính, xin lỗi trên mạng xã hội.

Theo lãnh đạo Công an huyện Thuận Thành, hiện nay đơn vị tiếp tục xác minh và sẽ có đề xuất Công an tỉnh về hướng xử lý Mạnh theo quy định của pháp luật.

Với hành vi tung tin sai sự thật tuỳ mức độ, người tung tin có thể bị xử phạt tiền từ 20-30 triệu đồng theo Nghị định 174/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Trước đó ngày 14/2 và 20/2, bếp ăn Trường mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) xuất hiện thịt lợn nghi nhiễm sán. Ngày 22/2, video đăng tải thịt lợn nghi nhiễm sán lan truyền trên mạng khiến phụ huynh ở xã Thanh Khương đồng loạt cho con nghỉ học, yêu cầu nhà trường và chính quyền có biện pháp giải quyết.

Giữa tháng 3, một số phụ huynh lo sợ cho con đi kiểm tra, kết quả dương tính với loài ký sinh trùng nguy hiểm này. Thông tin sau đó lan rộng, khiến phụ huynh 19 trường mầm non và tiểu học Thuận Thành lo lắng, đồng loạt đưa con đưa đi xét nghiệm ở Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng trung ương và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương ở Hà Nội khiến nơi này quá tải.

Ngay sau khi nắm được thông tin, ông Nguyễn Tử Quỳnh, chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương điều tra làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân liên quan đến việc cung cấp thực phẩm không đảm bảo an toàn cho các trường học.

Chiều 18/3, Văn phòng Chính phủ vừa truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về tình hình bệnh sán dây và ấu trùng sán lợn tại một số địa phương. Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế cử ngay đoàn công tác về tỉnh Bắc Ninh và các tỉnh có phát hiện để chỉ đạo phòng, chống bệnh, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, kịp thời hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa; giao Bộ Công an điều tra làm rõ thực phẩm bị nhiễm ấu trùng sán lợn tại tỉnh Bắc Ninh.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất