Xã Hội

Công an TP.HCM lý giải nguyên nhân người dân 'bom hàng' dịch vụ đi chợ hộ

Linh Chi
Chia sẻ

Saostar - Công an đã làm việc với 200 trường hợp đặt hàng đi chợ hộ nhưng không nhận tại 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức (TP.HCM).

Chiều 8/9, tại cuộc họp báo định kỳ về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại TP.HCM, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM - đã thông tin về kết quả điều tra vụ "bom hàng" dịch vụ đi chợ hộ

Công an TP.HCM lý giải nguyên nhân người dân 'bom hàng' dịch vụ đi chợ hộ Ảnh 1
Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM. Ảnh: Minh Quân/Lao Động

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, trước phản ánh của một số người dân có hành vi không nhận hàng khi đã đặt hàng đi chợ hộ (hay còn gọi là "bom hàng"), Công an TP.HCM chỉ đạo Công an quận, huyện và Thành phố Thủ Đức, các phòng nghiệp vụ tổ chức làm việc với đơn vị liên quan.

Qua làm việc bước đầu, các hãng công nghệ shipper trả lời không phát hiện tình trạng trả đơn hàng.

Riêng tại 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức, công an đã làm việc với 200 trường hợp đặt mua mà không nhận hàng. Qua xác minh, Công an TP.HCM nhận thấy có một số nguyên nhân người đặt hàng nhưng không nhận hàng.

Thứ nhất, do một số người dân không rành công nghệ nên khi thao tác đặt hàng thì trùng đơn, nhưng người dân không biết cách hủy nên hệ thống vẫn thực hiện.

Thứ hai, địa chỉ giao hàng không chính xác nên lực lượng không tìm được địa chỉ. 

Thứ ba, người dân đã hủy đơn nhưng hệ thống không cập nhập kịp dẫn đến người đi chợ hộ vẫn đi giao hàng.

Công an TP.HCM lý giải nguyên nhân người dân 'bom hàng' dịch vụ đi chợ hộ Ảnh 2
Dân quân đi chợ hộ cho người dân. Ảnh: Người Lao Động

Thứ tư, đơn hàng giao quá lâu, không đúng thời gian đã hẹn nên người dân lựa chọn kênh phân phối khác để mua. Đơn hàng giao quá trễ nên người dân từ chối nhận đơn hàng.

Thứ năm, có trường hợp nhà phân phối không cung cấp đúng đơn hàng đã đặt, không giao đúng số lượng đơn hàng hoặc giao nhầm đơn nên người dân từ chối nhận hàng.

Thứ sáu, có trường hợp đơn hàng đã nhận nhưng giao tiếp đơn khác nên người dân từ chối nhận.

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, Công an TP.HCM đã chỉ đạo Công an quận, huyện và TP. Thủ Đức nếu có tình trạng cố tình đặt hàng nhưng không nhận, gây khó khăn cản trở lực lượng đi chợ hộ thì tập trung xác minh xử lý nghiêm.

Quận 7, huyện Củ Chi và các địa bàn "vùng xanh "có thể quy định đi chợ 2 lần/tuần nếu đủ điều kiện. 

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi