Sắc màu Cuộc Sống

Công an Thanh Hóa phát hiện chiếc hầm 'bí mật' trong đường dây trộm chó tinh vi, đã bắt hơn 100 tấn chó

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong quá trình điều tra, phá án, công an còn phát hiện tại 1 trong 3 tụ điểm tập kết chó, băng nhóm trộm chó này còn làm cả hầm "bí mật" dưới lòng đất để nhốt chó, nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

Liên quan đến nhóm đối tượng chuyên bắt trộm chó với số lượng lớn đã bị công an Thanh Hóa triệt phá, thông tin trên báo Người Lao Động, ngày 18/9, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này đang tiếp tục sàng lọc các đối tượng, củng cố hồ sơ để sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can có liên quan.

Những kẻ cầm đầu đường dây trộm chó. (Ảnh: NLĐ).

Trong quá trình điều tra, phá án, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Thanh Hóa còn phát hiện tại 1 trong 3 tụ điểm tập kết chó, băng nhóm trộm chó này còn làm cả hầm “bí mật” dưới lòng đất để nhốt chó, nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

Hầm bí mật được cơ quan chức năng phát hiện. (Ảnh: VNN).

Theo báo Vietnamnet, thủ đoạn của các đối tượng hết sức tinh vi, táo tợn và manh động. Bọn chúng thường đi thành từng cặp, sử dụng xe máy biển kiểm soát giả, đeo khẩu trang, bịt mặt, mặc quần áo ngụy trang. Chúng luôn mang theo kích điện, thòng lọng câu chó bằng điện, dao, kiếm, bình xịt hơi cay, xăng và ớt bột để sẵn sàng chống trả, tấn công lại lực lượng vây bắt.

Mỗi lần đi gây án, các đối tượng thường hẹn nhau đến điểm tập kết để lấy “đồ nghề” gây án xong thì mang tang vật đi tiêu thụ ngay để tránh sự theo dõi, phát hiện của người dân và cơ quan chức năng.

Chó bị bắt trộm được thu giữ, cơ quan công an đang thông báo cho người dân đến nhận lại. (Ảnh: Thanh Niên).

Trước đó, rạng sáng 15/9, công an Thanh Hóa ập vào kiểm tra 3 ổ nhóm trộm chó do Lê Thị Phượng (SN 1985, ngụ xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa), Bùi Ngọc Dương (SN 1985, ngụ xã Quảng Minh, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Như Tuấn (SN 1982, ngụ xã Quảng Hùng, TP Sầm Sơn) cầm đầu.

Khi công an ập đến 3 địa điểm trên còn phát hiện khoảng 30 nghi phạm khác, là những người trực tiếp đi ăn trộm đang có mặt ở đó để bán chó.

Để điều tra về các hành vi tổ chức trộm chó, tiêu thụ chó trộm cắp, các nghi phạm Phượng, Dương và Tuấn sau đó bị bắt giữ. 30 đối tượng là những người trực tiếp đi ăn trộm bị triệu tập.

Tổng số tang vật lực lượng công an thu được ở 3 điểm bắt giữ gồm 51 con chó với tổng trọng lượng 650 kg, 10 bộ kích điện, 2 súng bắn điện, 31 điện thoại di động, 8 chai ớt bột, 20 xe máy và nhiều dao kiếm, bình xịt hơi cay…

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận đã thực hiện hành vi trộm cắp chó hơn một năm nay, tổng số lượng trộm cắp chó lên đến hơn 100 tấn.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất