Sắc màu Cuộc Sống

Vụ xả súng ở Điện Biên: Công an khám xét nhà người thân nghi phạm

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cơ quan Công an tỉnh Điện Biên đã khám xét nhà người thân của đối tượng Phạm Quang Sỏi để điều tra làm rõ nguyên nhân người này sát hại vợ chồng giám đốc doanh nghiệp thực phẩm rồi tự sát.

Ngày 15/8, thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan công an tỉnh này đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ vụ nổ súng xảy ra trên địa bàn phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ khiến cặp vợ chồng tử vong.

Theo đó, nghi phạm gây án đã được xác định là Phạm Quang Sỏi (SN 1964, trú tại số nhà 76, phố 12, phường Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên). Trước đây, Sỏi từng sống tại địa bàn phường Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ.

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên trả lời báo chí.

Theo thiếu tướng Hồng, kẻ cầm súng CKC bắn chết 2 nạn nhân là người nghiện ma túy. Ở địa phương, người này còn thuộc diện theo dõi về hình sự.

“Qua xác định ban đầu, anh ta không có quan hệ họ hàng thân thích gì với các nạn nhân, cũng tạm trú ở TP Điện Biên Phủ”, thiếu tướng Hồng nói. Hiện công an địa phương đang tích cực làm rõ nguyên nhân Sỏi gây án.

Thiếu tướng Hồng cũng cho biết, hiện cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ để truy nguồn gốc khẩu súng quân dụng CKC mà đối tượng Sỏi sử dụng bắn vợ chồng ông Vụ tử vong.

Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng. Ảnh Báo Điện Biên.

Ông Hồ Văn Nờ, Phó chủ tịch phường Tân Thanh cho biết, Phạm Quang Sỏi có một vợ và con trai nhưng đã ly hôn. Trước đây, Sỏi sống tại phường Noong Bua cùng vợ con nhưng sau này bán nhà đi nơi khác sinh sống. Anh ta sống lang thang, thi thoảng về ngôi nhà của một người cháu họ ở tổ 18, phường Tân Thanh.

Theo ông Hồ Văn Nờ, ngay trong sáng 15/8, Công an tỉnh Điện Biên đã khám xét căn nhà ở tổ 18 để điều tra vụ án.

Trước đó, khoảng 6 giờ 40, ngày 15/8, tại số nhà 197, tổ dân phố 30, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ xảy ra vụ nổ súng kinh hoàng, khiến 3 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, người dân trong khu vực có nghe tiếng súng nổ, khi tiếp cận được hiện trường, người dân phát hiện 1 người phụ nữ bị bắn chết ngay tại cửa nhà, 1 người đàn ông chết trong nhà, 1 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hiện người này đã tử vong.

Qua xác định, nạn nhân là ông Nguyễn Tuấn Vụ (sinh năm 1966) và vợ là bà Nguyễn Thị Lý (sinh năm 1971). Ở địa phương ông Vụ là Giám đốc công ty lương thực, còn vợ ở nhà ghi lô tô. Họ sinh sống hài hoà, tốt tính tại địa phương.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất