Sắc màu Cuộc Sống

Công an kể về cuộc tầm nã 2 chị em ruột những ngày giáp Tết

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Lợi dụng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, hai chị em Xoan và Hạnh đã bỏ trốn khỏi địa phương. Tháng 11/2018, phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp ra quyết định truy nã đối với Ngô Thị Xoan và Ngô Thị Hạnh.

Đưa 2 chị em ruột Ngô Thị Xoan (SN 1972, trú khối 15, phường Cửa Nam, TP Vinh) và Ngô Thị Hạnh (SN 1983, trú xóm 4, xã Hưng Chính, TP Vinh) trở về khi Tết nguyên đán đang cận kề, các chiến sĩ tổ truy nã, phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Nghệ An mới thở phào nhẹ nhõm.

Theo hồ sơ điều tra, vào tháng 4/2017, Ngô Thị Hạnh bị TAND tỉnh Nghệ An xử phạt 15 năm tù vì tội Vận chuyển trái phép chất ma túy. Đang trong thời gian nuôi con nhỏ, Hạnh được hoãn thi hành án.

Được biết, Hạnh có 2 tiền án liên quan đến ma túy. Trong đó, Hạnh là một mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy từ Lào về Việt Nam.

Cũng giống như Hạnh, Ngô Thị Xoan cũng là một mắt xích quan trọng trong một đường dây ma túy lớn ở Nghệ An. Người phụ nữ này 7 lần vào tù ra tội vì đánh bạc, Chống người thi hành công vụ…

2 chị em Ngô Thị Xoan và Ngô Thị Hạnh.

Tháng 3/2017, sau khi mua 2 bánh hêrôin của người quen, Xoan đưa về nhà cất giấu để bán kiếm lời. Đến ngày 21/3/2017, khi Xoan đang giao ma túy cho khách thì bị cơ quan chức năng bắt quả tang.

Với số lượng ma túy lớn như vậy, Xoan bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt mức án tù chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Cả Xoan và Hạnh đều được tạm hoãn thi hành án do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi và đang mang thai. Lợi dụng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, hai chị em Xoan và Hạnh đã bỏ trốn khỏi địa phương. Tháng 11/2018, cơ quan chức năng đã ra quyết định truy nã đối với Ngô Thị Xoan và Ngô Thị Hạnh.

Sau một thời gian dài theo dõi, đầu năm 2019, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện hai đối tượng này đang lẩn trốn ở TP.Hồ Chí Minh.

Phòng cảnh sát hình sự đã nhanh chóng báo cáo lãnh đạo cấp trên để xác lập 2 chuyên án 983M và 972V truy bắt hai chị em Xoan. Ban chuyên án đã thu thập được những nguồn tin có giá trị và xác định được nơi lẩn trốn của 2 chị em tại một khu trọ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh.

Biết được nơi ẩn nấp của chị em Xoan nhưng để bắt được hai đối tượng này là điều không hề dễ dàng. Nhận thấy dấu hiệu hai chị em có thể bỏ trốn ra nước ngoài nên các trinh sát của ban chuyên án đã tức tốc vào TP.Hồ Chí Minh phối hợp Công an quận Thủ Đức và Công an quận Bình Thạnh bắt giữ các đối tượng.

“Địa bàn hai chị em Xoan ẩn náu hết sức phức tạp. Nơi đây quy tụ nhiều tay anh chị trong giới giang hồ. Chỉ cần một sơ suất nhỏ, hai đối tượng này có thể được đồng bọn giải vây ngay. Chính vì vậy việc bắt giữ hai đối tượng được Ban chuyên án lên kế hoạch rất cẩn thận”, Thiếu tá Biện Viết Chiến, Tổ Truy nã, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết.

Đúng 23h ngày 26/1, lực lượng chức năng đã tiến hành đột kích, bắt thành công 2 đối tượng Ngô Thị Xoan, Ngô Thị Hạnh. Thời điểm này, chị em Xoan đang ngủ nên không kịp phản kháng.

Kiểm tra phòng trọ, lực lượng công an thu giữ nhiều giấy tờ, hành lý trong đó có các giấy tờ thủ tịch các đối tượng đang làm để chuẩn bị xuất cảnh sang Anh. Mới đây, Ban chuyên án đã di lý đối tượng về Nghệ An để quy án.

“Khi biết thông tin, chị em Xoan chuẩn bị xuất ngoại nên chúng tôi đã tức tốc lên đường. Tâm lý của Xoan và Hạnh khi bị bắt về quy án rất bất ổn. Vì bị bắt bất ngờ nên hai chị em chưa kịp trở tay. Chúng tôi phải sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ mềm dẻo để trấn an tư tưởng hai đối tượng này. Trước khi quy án, chị em Xoan xin được liên lạc với người thân và dặn dò con cái”, Thiếu tá Chiến cho biết thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất