Sắc màu Cuộc Sống

Công an Hà Nội tung lực lượng chống đua xe, đốt pháo trong trận đại chiến Việt Nam - Malaysia

Định Nguyễn
Chia sẻ

Công an TP.Hà Nội sẽ triển khai lực lượng để đảm bảo an ninh cho trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia vào tối 10/10, trong đó có việc chống đua xe, đốt pháo sáng.

Đúng 20h tối mai 10/10, trận Đại chiến Việt Nam - Malaysia trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Đây là trận đấu đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ giới truyền thông.

Để đảm bảo an ninh trật tự trước trong và sau trận đấu của ngày 9/10, đại diện Phòng CSGT TP.Hà Nội cho biết, đơn vị sẽ huy động 100% quân số để đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng hướng dẫn giao thông, tăng cường tuần tra kiểm soát để đảm an toàn giao thông, chống CĐV quá khích đua xe trái phép. Ngoài ra, Phòng CSGT TP.Hà Nội sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lãnh đạo Nhà nước, các cầu thủ di chuyển tới sân Mỹ Đình.

Công an Hà Nội sẽ tung lực lượng đảm bảo an ninh trước trong và sau trận đấu Việt Nam - Malaysia.

Một lãnh đạo Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an TP.Hà Nội cho biết thêm, Trung đoàn cũng sẽ huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị của Công an thành phố triển khai công tác đảm bảo an ninh tại sân vận động Mỹ Đình trước, trong và sau trận đấu.

“Trung đoàn CSCĐ sẽ triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp mới để kiểm soát an ninh, ngăn chặn cổ động viên có hành vi gây rối, ẩu đả, đốt pháo sáng. Các khán đài của sân vận động Mỹ Đình sẽ được lắp camera giám sát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các CĐV vi phạm”, đại diện Trung đoàn Cảnh sát cơ động thông tin.

Bên cạnh đó, sau trận đấu, tùy tình hình Trung đoàn CSCĐ sẽ triển khai các tổ công tác tuần tra chống hành vi đua xe, cổ vũ và tổ chức đua xe trái phép.

Sau trận đấu, tùy tình hình Trung đoàn CSCĐ sẽ triển khai các tổ công tác tuần tra chống hành vi đua xe, cổ vũ và tổ chức đua xe trái phép. Ảnh minh hoạ

Trong cuộc họp báo trước trận Việt Nam và Malaysia vào trưa (9/10), HLV Park Hang Seo đã tự tin tuyên bố Việt Nam sẽ hạ Malaysia vào ngày mai, dù chưa chắc chắn 100% khi mọi thứ chưa diễn ra.

Trả lời câu hỏi về chuyện Việt Nam đã thắng Malaysia trong hai trận đấu (AFF Cup 2018) tại sân Mỹ Đình, HLV Park Hang Seo nói: “Thói quen của tôi chuẩn bị trước các trận đấu không nhìn về quá khứ. Thế nên, tôi không chú trọng về thành tích đối đầu, không dựa vào kết quả trong quá khứ”.

“Về trận đấu ngày mai, tôi không chắc 100% nhưng có đủ sự tự tin Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Malaysia”, HLV Park Hang Seo nói về khả năng giành 3 điểm của tuyển Việt Nam trước Malaysia. Đây được xem là tin vui sớm cho CĐV Việt Nam khi HLV Park Hang Seo có niềm tin rất lớn về chuyện đội nhà sẽ hạ Malaysia.

Trước đó, theo VFF, chiều 26/9, đại diện LĐBĐ Việt Nam (VFF) và LĐBĐ Malaysia (FAM) đã có cuộc họp xung quanh kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn cho trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia. Cuộc họp có sự tham dự của lãnh đạo VFF, đại diện Bộ Công an, Công an thành phố Hà Nội và đại diện của FAM.

Tại cuộc họp, các bên đã thảo luận và thống nhất các phương án phối hợp để bảo đảm an ninh, an toàn cho trận đấu cũng như bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho các thành viên đội khách trong thời gian ở Việt Nam tham dự trận đấu, từ ngày 7/10 đến 11/10.

Đối với cổ động viên Malaysia sang Việt Nam để cỗ vũ cho đội bóng, Công an Hà Nội cũng sẽ có phương án để bảo đảm an ninh, an toàn, đồng thời đề nghị LĐBĐ Malaysia cung cấp các thông tin cần thiết liên quan đến hoạt động cổ vũ của các cổ động viên Malaysia trước, trong và sau trận đấu.

VFF cũng thống nhất sẽ bố trí cổng riêng để vào sân vận động cho cổ động viên Malaysia và đề nghị các cổ động viên Malaysia cần có mặt trước giờ thi đấu 200 phút cũng như chấp hành các quy định, nội quy, hướng dẫn của Ban tổ chức.

LĐBĐ Malaysia có trách nhiệm phải cung cấp đầu mối Hội cổ động viên Malaysia cho LĐBĐVN để có sự hỗ trợ, hướng dẫn trong công tác bảo vệ. Các vật dụng mang theo cổ vũ cũng cần phải được sự đồng ý của Tiểu ban an ninh trận đấu.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất