Sắc màu Cuộc Sống

Công an chính thức kết luận vụ 4 học sinh ở Hải Phòng nhập viện cấp cứu sau khi uống chai sữa: Không tìm thấy chất ma túy

Định Nguyễn
Chia sẻ

Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Hải Phòng vừa có kết luận giám định nêu rõ chất lỏng màu trắng thu giữ trong chai sữa khiến 4 học sinh nhập viện không tìm thấy chất ma túy và tiền chất.

Theo Công an TP Hải Phòng, trước đó trong các ngày 15, 16 và 17/9, trên mạng xã hội và một số báo điện tử đưa thông tin về việc 4 thiếu niên từ 13 đến 16 tuổi tại phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, phải nhập viện vì sốc ma túy do cả 4 em cùng uống chung 1 chai sữa do 1 thanh niên lạ mặt đưa cho. Ngay sau đó, thông tin này đã lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội, gây hoang mang trong dư luận.

Trước sự việc trên, để làm rõ thông tin đến người dân, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Y tế Hải Phòng đã có báo cáo chính thức về việc tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho 4 trường hợp học sinh nghi ngộ độc thực phẩm tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

Cụ thể 4 cháu học sinh bị ngộ độc gồm Đặng Thái T. (11 tuổi), Lê Hoàng A. (13 tuổi), Nguyễn Trung T. (13 tuổi) đều trú tại ngõ 70 Lạch Tray, Ngô Quyền và Phạm Việt H. (16 tuổi), trú tại ngõ 193 Văn Cao, Ngô Quyền. Cũng theo báo cáo này, diễn biến vụ việc ngày 15/9, Trung tâm Y tế quận Lê Chân tiếp nhận cấp cứu 4 học sinh trên. Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, da xanh tái, vã mồ hôi và buồn nôn.

1 em nhỏ đang được theo dõi tại Bệnh viện. Ảnh: Vietnamnet.

Qua khai thác nhanh gia đình và gọi hỏi bệnh nhân, được biết, trước khi nhập viện, các cháu uống chung chai sữa (không rõ thành phần bên trong), sau đó xuất hiện các triệu chứng trên. Sau khi xử trí ban đầu, Trung tâm Y tế quận Lê Chân đã chuyển các bệnh nhân Đặng Thái T., Lê Hoàng A. và Nguyễn Trung T. đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng; cháu Phạm Việt H. (16 tuổi) được chuyển Bệnh viện Việt Tiệp.

Tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, 3 bệnh nhân được chẩn đoán sơ bộ theo dõi ngộ độc thức ăn, khám các cơ quan khác không có dấu hiệu bệnh lý. Các y bác sĩ đã làm xét nghiệm cơ bản, rửa dạ dày, truyền dịch, lợi tiểu, theo dõi sát toàn trạng mạch, ý thức, nhịp thở.

Sau 1 ngày theo dõi và điều trị, các bệnh nhân đã tỉnh, đồng tử hai bên đều, phản xạ ánh sáng tốt nên gia đình đã ký cam kết xin ra viện.

Ngày 16/9, cả bốn cháu đã xuất viện, đi học trở lại bình thường. Qua tìm hiểu, các bệnh nhân cho biết, trước đó, các cháu đã uống sữa có pha tinh dầu CBD oil, sau đó xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, chóng mặt dữ dội, rồi nôn mửa, lơ mơ. Vật phẩm là chai sữa mà các cháu uống đã được người nhà mang đến Bệnh viện Trẻ em, sau đó bàn giao cho cán bộ Công an phường Lạch Tray.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Công an phường Lạch Tray đã báo cáo Công an quận Ngô Quyền và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ.

Mới đây nhất, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Hải Phòng đã có kết luận giám định nêu rõ: chất lỏng màu trắng thu giữ trong chai sữa do Công an phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền yêu cầu giám định không tìm thấy chất ma túy và tiền chất.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất