Sắc màu Cuộc Sống

Công an bác tin tài xế trường Gateway để quên bé trai 6 tuổi trên ô tô đã tử vong

Định Nguyễn
Chia sẻ

Lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã bác bỏ thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội cho rằng tài xế Đỗ Quý Phiến - người lái xe ô tô trường Gateway để quên bé trai 6 tuổi đã tử vong.

Chiều 19/8, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin đồn đoán ông Đỗ Quý Phiến (SN 1966, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) lái xe đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway đã tử vong. Thông tin này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

Liên quan đến sự việc này, chiều cùng ngày, lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) khẳng định, không có chuyện tài xế Phiến tử vong. Theo vị lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy, cho đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ gia đình ông Phiến nói về lái xe này như những thông tin đồn đoán ác ý trên mạng xã hội.

Thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội.

Cũng theo chỉ huy Công an quận Cầu Giấy, vụ việc vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành các bước để điều tra vụ án. Từ khi vụ án xảy ra, trên một số trang thông tin, mạng xã hội đã có những tin đồn thổi vô căn cứ, suy diễn của không ít người dân.

Liên hệ với người nhà của tài xế Phiến, vị này khẳng định tài xế Phiến vẫn khoẻ mạnh và đang ở nhà với gia đình. Việc này đã gây ảnh hưởng lớn đến công tác điều tra của Cơ quan công an. Đại diện Công an quận Cầu Giấy cũng khuyến cáo, người dân cần cẩn trọng trước những thông tin chưa được kiểm chứng, không đồn thổi, suy diễn ác ý gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác điều tra của cơ quan công an. Việc điều tra xử lý của Cơ quan Công an được tiến hành theo đúng các quy định của pháp luật.

Chiếc xe ô tô tài xế Phiến điều khiển trước đó.

Trước đó, sáng 6/8, ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway điều khiển ô tô mang biển số 29B-069.56 từ bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ở tổ 28 phường Dịch Vọng, là nhân viên đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway) để đi đón học sinh đến trường học.

Chiếc xe đón tổng cộng 13 học sinh trong đó có Lê Hoàng L. (6 tuổi, học lớp 1 Tokyo). Đến khoảng 7h25 ông Phiến điều khiển ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường và dừng xe ô tô trước cổng phụ của trường.

Trường Gateway nơi bé L. trước đó theo học.

Sau đó bà Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá trường Học viện báo chí và tuyên truyền rồi gửi xe ở đó. Đến 15h30 cùng ngày ông Phiến đến bãi xe điều khiển ô tô đến cổng trường Gateway để đón các cháu học sinh. Khi bà Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên ô tô, lúc này bà Quy không thấy cháu L. nên có nhờ các cô đi tìm cháu, còn bà đưa 12 cháu lên xe ô tô.

Khi bà Quy mở cửa xe thì phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu L. vào phòng y tế của trường sau đó đưa đi Bệnh viện E để cấp cứu và tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Lê Hoàng L. tử vong. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã bàn giao thi thể cháu L. cho gia đình đưa về quê tại Nga Sơn, Thanh Hóa để tổ chức mai táng.

Ngày 07/8 Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, theo điều 128-BLHS. Sau hơn hai ngày làm việc, rạng sáng ngày 9/10 tại cơ quan điều tra ông Phiến và bà Quy đã được người thân viết giấy xin tại ngoại.

Hiện tại Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất