Sắc màu Cuộc Sống

Đối tượng đốt nhà bố mẹ rồi cầm dao múa may đe dọa nên hàng xóm không dám vào chữa cháy

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Thấy vụ cháy, người dân lập tức hô hoán nhau rồi chạy đến cứu. Tuy nhiên, khi đến nơi thì mọi người thấy người con trai đầu đang cầm dao múa may, đe dọa nên không ai dám xông đến.

Ngày 22/01, trung tá Phạm Ngọc Cảnh, Trưởng Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) xác nhận, đơn vị đang tạm giữ Phạm Văn Sự (SN 1978, trú tại xóm 6, xã Văn Thành, huyện Yên Thành) để điều tra về vụ cháy nhà vào tối 20/01.

Theo người dân, Sự vốn là người không được bình thường nhưng cũng chưa bao giờ gây ra sự việc “động trời” như vậy.

“Tính tình của Sự hơi bất thường nhưng dù sao cậu ấy vẫn chưa hề đánh ai, hay phóng hỏa đốt nhà như lần này. Chúng tôi không thể hiểu được lý do, chính vì vậy mới đồn đoán là thua bạc cá độ. Nhưng cũng không ai trực tiếp thấy nên việc đó tôi nghĩ cũng không phải”, bà Nguyễn Thị Thùy, người dân địa phương cho hay.

Ngôi nhà bị lửa thiêu hủy

Những nhân chứng của vụ việc khẳng định, vào thời điểm nghe tiếng hét cháy thì lập tức đến hỗ trợ gia đình cứu tài sản. Nhưng vào thời điểm này đang thấy Sự cầm một con dao đứng trước cổng đe dọa.

Thấy vậy nên chúng tôi không dám xông vào, chỉ sau khi người bố đi về thì mới tước được dao để mọi người chữa cháy. Sau đó Sự bị công an xã đến dẫn về trụ sở luôn”, ông Phạm Văn Bình cho biết.

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Đình Long, Chủ tịch UBND xã Văn Thành, huyện Yên Thành xác nhận ngôi nhà của ông Phạm Văn Thư là do con trai đốt. Sau hỏa hoạn, chính quyền địa phương đã động viên bà con giúp đỡ, thăm hỏi gia đình ông Thư.

Đồ dùng bị cháy hết.

Thông tin thua độ bóng đá của anh Sự thì tôi chỉ mới nghe bà con đồn đoán, kể lại sáng nay. Còn anh Sự đốt nhà có đúng vì thua độ bóng đá hay không thì phải chờ kết luận của cơ quan Công an huyện Yên Thành”, ông Long cho hay.

Vị chủ tịch xã cũng cho biết thêm, hiện chưa thống kê về thiệt hại nhưng chắc là cũng khá lớn đối với gia đình ông Thư, bởi lửa thiêu rụi gần như cả căn nhà. Hơn hết là gia đình ông Thư cũng rất nghèo, vụ cháy khiến mọi thành viên chẳng có chỗ ngủ

Do lửa cháy quá nhanh, ngôi nhà đã cũ nên dễ bén lửa vì vậy đã thiêu rụi hoàn toàn gian bếp và một phần gian nhà chính. Có 2 chiếc xe máy bị ngọn lửa thiêu cháy và nhiều tài sản có giá trị khác.

Trước sự việc xảy ra, ông Phạm Văn Thư (SN 1952) khẳng định tối hôm đó ông và người con trai vẫn ăn uống bình thường.

Ông Thư đau đớn kể về sự việc

Trong bữa ăn có uống mấy chén rượu với người con, nhưng giữa hai người có chút hiểu nhầm nên to tiếng với nhau. Việc bố con mâu thuẫn là chuyện thường, do Sự tuy lớn tuổi nhưng vẫn rất ương ngạnh, nhiều lần tôi nhắc nhở nhưng nó chẳng nghe“, ông Thư cho hay.

Bực tức vì con trai lớn không chịu nghe lời, hai vợ chồng ông Thư bỏ sang nhà hàng xóm xem bóng đá cho đến khi nghe về sự việc mới hớt hải chạy về. Tuy nhiên, khi về tới nơi thì lửa đã thiêu rụi toàn bộ tài sản trong nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất