Sắc màu Cuộc Sống

Con trai suy sụp vì không cứu được mẹ già sau hỏa hoạn thiêu rụi căn biệt thự bán chăn ga gối đệm

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ngọn lửa bùng lên quá dữ dội khiến vợ chồng ông Mạnh cùng các con cháu vội vàng tháo chạy lên tầng 3 leo qua cửa sổ thoát ra ngoài. Vì ngọn lửa quá nhanh nên ông không kịp đưa mẹ già ra ngoài.

Hơn 9h sáng 10/4, gần 3 giờ sau hỏa hoạn, lực lượng chức năng tiến hành đưa thi thể cụ bà Vũ Thị Tít (96 tuổi) trong căn biệt thự trên đường Đàm Quang Trung (dưới chân cầu Vĩnh Tuy, Hà Nội) ra xe phục vụ tang lễ chờ sẵn về nhà xác.

Bên ngoài, hàng trăm người dân dõi theo lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường. Toàn bộ lối vào trong căn nhà được lực lượng chức năng phong tỏa để tiến hành khám nghiệm.

Ngôi nhà nơi xảy ra hoả hoạn.

Sau 1 giờ, đám cháy lớn thiêu rụi toàn bộ căn biệt thự.

Cảnh tan hoang bên trong ngôi nhà.

Nhiều người thân biết tin bà Tít qua đời đã đến hiện trường khóc ngất khiến những người chứng kiến không khỏi xót xa. 6 người trong gia đình nhảy xuống căn nhà mái tôn nên may mắn thoát chết.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc hơn 6h sáng nay tại căn biệt thự trên của gia đình ông Mạnh bán chăn ga gối đệm sinh sống. Vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, nhà ông Mạnh có 7 người tất cả, trong đó có 2 trẻ nhỏ là cháu ngoại ông.

Ngọn lửa bùng lên dữ dội từ tầng 1 nên vợ chồng ông cùng các con cháu tháo chạy lên tầng 2, 3 của căn biệt thự sau đó nhảy từ cửa sổ tầng 3 xuống mái tôn quán cơm bình dân bên cạnh để thoát thân và được người dân cứu giúp. Thế nhưng do tuổi cao, sức yếu mẹ của ông Mạnh là bà Vũ Thị Tít không chạy kịp ra ngoài nên mắc kẹt bên trong.

Xe phục vụ tang lễ đến đưa thi thể cụ bà xấu số về nhà xác.

Ông Mạnh đau đớn, bất lực vì không cứu được mẹ già.

Chứng kiến cảnh mẹ già bị ngọn lửa lớn bao trùm ông Mạnh và những người trong gia đình gần như suy sụp. Ông cùng con cháu được đưa sang nhà hàng xóm để tránh ảnh hưởng đến tâm lý.

Ngồi lặng lẽ bên ngoài hành lang, ông Mạnh đau đớn, liên tục gạt nước mắt. Khi lực lượng cảnh sát hỏi thông tin, ông Mạnh không nói nên lời vì sốc nặng. Ngọn lửa quá lớn khiến ông không thể đưa được mẹ già ra ngoài đành phải nhìn mẹ kêu cứu trong vô vọng. Nhiều người thân phải bên cạnh động viên tinh thần người đàn ông này.

Sau đó ông Mạnh được người thân đưa ra ngoài theo dõi lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.

Nhiều người thân bên cạnh động viên, an ủi ông.

Toàn bộ tài sản bên trong ngôi nhà biệt thự trên bị cháy rụi hoàn toàn, vụ hoả hoạn cũng ảnh hưởng đến quán cơm bên cạnh. Lực lượng chức năng nhanh chóng đưa hàng chục bình gas ra bên ngoài tránh phát nổ. Trong số đó nhiều bình gas đang có hiện tượng rò rỉ may được đưa ra ngoài kịp thời.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Ngọc Phan - Chủ tịch UBND phường Long Biên cho biết, vụ cháy khiến một cụ bà tử vong. “Khi lực lượng chữa cháy vào hiện trường thì phát hiện một cụ bà tử vong ở tầng 3 của ngôi nhà cháy” - ông Phan nói.

Trước đó, khoảng 6h30 ngày 10/5, đám cháy bốc lên từ một số cửa hàng và ngôi nhà biệt thự ba tầng tại chân cầu Vĩnh Tuy, phía quận Long Biên. Người dân nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn bên trong khu vực cháy.

Cảnh sát PCCC số 4 đã huy động hàng chục chiến sĩ và xe chuyên dụng tới hiện trường. Khoảng 7h, đám cháy được khống chế, nhưng khói đen vẫn cuộn lên từ ngôi nhà lợp tôn. Nước tiếp tục được phun vào làm mát, tránh cháy lan.

Khu nhà cháy có kết cấu khung sắt, lợp mái tôn rộng vài trăm mét. Sau vụ cháy, hàng hóa trong cửa hàng chăn ga gối đệm bị thiêu rụi, nhiều bình gas cháy sém. Ngôi nhà ba tầng cạnh đó cũng bị thiệt hại.

Hỏa hoạn xảy ra đúng vào giờ cao điểm buổi sáng, nhiều người dừng xe giữa cầu Vĩnh Tuy quan sát gây ùn ứ nhẹ. Cảnh sát PCCC đang phối hợp với công an quận Long Biên điều tra nguyên nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất