Sắc màu Cuộc Sống

Con trai ngồi nhìn cha ruột và hàng xóm uống rượu pha chất cực độc cyanua

Linh San
Chia sẻ

Sau khi lên kế hoạch giết cha, Nghĩa đặt mua một lọ chất độc cyanua trên mạng, nhờ mẹ vay tiền gửi theo địa chỉ và nhận “hàng” về. Anh ta nói đây là thuốc chữa bệnh.

Liên quan tới vụ nghi phạm Thạch Văn Nghĩa (24 tuổi, ngụ xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang, Trà Vinh) bỏ chất độc cyanua vào rượu khiến cha và hàng xóm tử vong, cơ quan điều tra đã lấy lời khai ban đầu của thanh niên này.

Tại cơ quan công an, Nghĩa khai, năm lên 17 tuổi bị thoái hoá cột sống. Gia đình đã đưa đi điều trị nhưng không khỏi. Từ đó, 2 chân của Nghĩa bị teo tóp dần và việc di chuyển trở nên khó khăn.

Thời gian gần đây, Nghĩa thường xuyên bị cha la rầy. Theo lời nghi can, cha cho rằng gia đình ngày càng khánh kiệt là do tốn tiền điều trị bệnh cho Nghĩa. Từ việc này, 2 cha con thường xuyên không hoà thuận với nhau.

Gần đây, cha có ý định gả 2 người em gái của Nghĩa lấy chồng nước ngoài. Trong 2 người em gái của Nghĩa, một người đã có người yêu và dự định tổ chức đám cưới.

Thương các em, Nghĩa càng trở nên bất hoà với cha. Từ đó, anh ta nảy sinh ý định giết cha ruột.

Nghĩa lên mạng tìm hiểu về các loại thuốc độc có thể gây chết người ngay lập tức và quyết định mua cyanua.

Chân dung hung thủ.

Sau đó, người con này nói dối mẹ ruột là có loại thuốc có thể chữa khỏi bệnh bại liệt của mình, anh ta đã đặt mua trên mạng với giá 3,8 triệu đồng.

Người mẹ tin tưởng nên đi vay tiền và mang ra bưu điện xã gửi theo địa chỉ do Nghĩa hướng dẫn.

Ngày 22/11, nhân viên xe khách ở huyện Cầu Ngang thông báo với Nghĩa là đã có một hộp bưu phẩm gửi. Nghĩa nhờ mẹ ruột ra lấy mang về cho mình.

Khi lọ chất độc cyanua được đem về đến nhà, anh ta vẫn nói dối gia đình đây là thuốc chữa bệnh.

Khi đó, cha vẫn la rầy và có ý định nếu con trai uống thuốc mà không hết bệnh thì sẽ đánh vì làm phí thêm tiền của.

Ngay trong ngày hôm đó, thanh niên này dự định đầu độc cha ruột nhưng không thực hiện được vì nhà đông người.

Sáng hôm sau (23/11), gia đình đi vắng, nghi phạm đã bỏ chất độc vào hũ rượu mà người cha hay uống.

Trưa 23/11, ông Thạch Văn Chí (50 tuổi, cha của Nghĩa) chuẩn bị ăn cơ thì người hàng xóm là ông Nguyễn Thanh Hùng (48 tuổi) đi thăm đồng qua, ghé chơi nên cả 2 ngồi uống rượu với nhau.

Ông Chí rót ly rượu uống một nửa rồi đưa cho hàng xóm. Ông Hùng nhận ly rượu uống xong thì thấy bạn nhậu ngã ra bất tỉnh.

Người hàng xóm có ý chê bạn nhậu yếu rồi bước đến kêu dậy. Tuy nhiên, lúc này ông Hùng cũng ngấm chất độc rồi ngã xuống bất tỉnh.

Mặc dù cả 2 được nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng đã tử vong ngay sau đó.

“Nghĩa khai khi lên mạng đã tìm hiểu rất kỹ. Nghi phạm quyết mua chất độc để nạn nhân uống vào gây tử vong ngay. Lúc cha ruột và người hàng xóm ngồi uống rượu, nghi phạm ngồi gần đó chứng kiến toàn bộ sự việc”, một cán bộ điều tra kể.

Chia sẻ

Bài viết

Linh San

Tin mới nhất